น้ำท่วมทางรถไฟเพชรบุรี ส่งผลให้สายใต้ดีเลย์หลายขบวน ล่าสุดน้ำเริ่มลดรถไฟ เดินรถไฟเดินขบวนได้แล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ภายหลังสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่เพชรบุรี ทำให้มีมวลน้ำไหลท่วมทางรถไฟสายใต้ บริเวณสถานีรถไฟชะอำ ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ ช่วง สถานีรถไฟ หนองศาลา สถานีรถไฟชะอำ สถานีรถไฟห้วยทรายใต้ ซึ่งมีน้ำท่วมเหนือสันรางสูง โดยบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 186/10-187/9 ระหว่างสถานีหนองศาลา-ชะอำ ระดับน้ำสูงกว่าสันราง 5 เซ็นติเมตร , หลักกิโลเมตรที่ 187/16-188/4 ระหว่างสถานีชะอำ-ห้วยทรายเหนือ ระดับน้ำสูงกว่าสันราง 15 เซ็นติเมตร

วันนี้ 12 ตุลาคม 2565 นายโอภาส เพชรเรือนทอง นายสถานีรถไฟชะอำ ให้ข้อมูลว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังรางรถไฟที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว พบมีน้ำท่วมขังรางรถไฟเพียง 2 จุด คือ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 188/ 6 สะพานข้างทางรถไฟเข้าหมู่บ้านชะอำห่างสถานีรถไฟชะอำประมาณ 500 เมตร น้ำท่วมขังรางลดลงเหลือ 21 เซ็นติเมตร จากเดิม26เซนติเมตร , จุดที่2 ที่บริเวณสะพานข้างทางรถไฟ ชุมชนทุ่งตะกาดพลี ระดับน้ำลดลงเหลือ 14 เซ็นติเมตร ขณะนี้รอน้ำระบายออกจากพื้นที่


ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดเดินขบวนรถไฟสายใต้-กทม. แล้ว ภายหลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีรถไฟสายใต้จอดรออยู่บริเวณสถานีรถไฟชะอำประมาณ 3-4 ขบวน เพราะน้ำท่วมรางรถไฟ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟ ได้นำหัวรถจักรวิ่งบนรางออกสำรวจ บริเวณพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังรางรถไฟในเขตอำเภอชะอำ เพื่อตรวจสภาพรางรถไฟ วัดระดับน้ำ ทุก ๆ 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันรางทรุด และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้