ต้นสังกัด "เจนนี่ BLACKPINK" ออกมาชี้แจง ปมภาพส่วนตัวสาวเจนนี่หลุดว่อนโซเชียล หลังแฟน ๆ ห่วงถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 สำนักข่าว Soompi รายงานว่า ค่าย YG เอนเตอร์เทนเมนต์ หนึ่งในบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใญ่ของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุประเด็นร้อนในวงการเพลงเกาหลี หลังภาพส่วนตัวของ เจนนี่ คิม ศิลปินชาวเกาหลีใต้ชื่อดัง 1 ในสมาชิกวง BLACKPINK หลุดออกมายังสังคมทวิตเตอร์และเทเลแกรม

โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า วายจีร้องขอให้ตำรวจเร่งสืบหาผู้ปล่อยรูปคนแรก และเน้นย้ำว่าจะดำเนินการทางกฎหมายที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยไม่มีการผ่อนปรน เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติมในอนาคต

ทั้งนี้ แม้ว่าทางวายจีจะยังไม่ได้ยืนยันว่ารูปที่หลุดเป็นรูปใด แต่ภาพที่ว่อนอินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งเป็นภาพขณะที่เจนนี่กำลังรับประทานอาหารกับ "วี" เพื่อนร่วมวงการ K-pop จากวง BTS ที่โด่งดังระดับโลก ซึ่งมีผู้ที่ส่งต่อรูปดังกล่าวออกมาให้ข้อมูลว่า รูปภาพส่วนตัวเหล่านี้เดิมทีถูกโพสต์อยู่ในบัญชีส่วนตัวหนึ่ง ซึ่งมีคำบรรยายที่อาจถูกเขียนโดยไม่สาวเจนนี่ก็หนุ่มวี ว่า "คุณคืออีกครึ่งหนึ่งของฉัน" และยังมีภาพอีกจำนวนหนึ่งที่แสดงช่วงเวลาขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังท่องเที่ยวและถ่ายรูปเซลฟี ด้วยกัน โดยใส่เสื้อคู่ลาย Winnie the Pooh ทำให้เกิดข่าวลือว่า ทั้งคู่กำลังเดตกันอยู่ด้วย อย่างไรก็ดี ภาพที่หลุดเหล่านี้ไม่มีรูปที่เป็นรูปอนาจารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจนนี่ ต้องเผชิญกับ "การโจมตีตัวบุคคล" และ "การคุกคามทางเพศ" อีกทั้ง ทางวายจียังขอให้ทางแฟนคลับหยุดส่งต่อภาพดังกล่าว โดยในแถลงการณ์ข้างต้นยังระบุอีกว่า รูปภาพที่ถูกแพร่ออกไปทางสังคมออนไลน์เป็นการปล่อยภาพที่ผิดกฎหมาย และปราศจากความยินยอมของบุคคลที่ปรากฏอยู่ในภาพโดยไม่คำนึงถึงเจตนา ซึ่งขณะนี้ 2 บัญชีที่ปล่อยภาพหลุดสาวเจนนี่ถูกระงับการใช้งานแล้ว