จังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นหมายเลข 1095 ปาย - แม่แตง ให้ระมัดระวังในการใช้ถนนเนื่องจากมีเหตุดินสไลด์ ลงปิดทับเส้นทางหลายจุด ส่งผลให้รถติดนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

วันที่ 3 ต.ค. 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1095 ปาย – แม่แตง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่รอยต่อ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากมีดินและต้นไม้ข้างทางสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง ตลอดระยะทางช่วงเขต อ.ปาย ไปจนถึงหมู่บ้านแม่เลา หมู่บ้านผาเด็ง จุดชมวิวรักจัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

นางสาวศิริอร รังศิริตานนท์ ผู้ประกอบการนำเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นำนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในแม่ฮ่องสอนเดินทางไปส่งยังจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในระหว่างเดินทางไปยังเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณเลยด่านแม่ยะ เขต อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และขบวนรถต้องติดบริเวณดังกล่าวนานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากต้องรอให้มีการตัดต้นไม้และตักดินออกจากผิวถนน และรถสามารถวิ่งผ่านได้เพียงช่องทางเดียว

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ ด่านแม่ยะ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางเป็นจำนวนมาก ไปจนถึงบริเวณน้ำตกหมอกฟ้า ก็ต้องประสบกับน้ำท่วมผิวถนนและรถต้องจอดรอทุกคัน ทั้งนี้ มีรถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเกือบร้อยคันที่ต้องประสบกับปัญหาในการเดินทาง