ชาวบ้านในจังหวัดปราจีนบุรี ผวาช้างป่าออกมาหากินใกล้หมู่บ้านอีก ครั้งนี้ไม่ใช่ "เจ้าละมุด" ที่เคยออกมาอาละวาด แต่กลับเป็นช้างตัวใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

 

เมื่อกลางดึกวันที่ 29 ก.ย. 2565 ชาวบ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ผวาช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาหากินข้างหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้แจ้งเตือนในไลน์กลุ่มเฝ้าระวังช้างป่า เพื่อให้ชาวบ้านได้เฝ้าระวัง พร้อมกับนำภาพจากกล้องซีซีทีวีที่บันทึกภาพช้างป่าตัวใหญ่ตัวหนึ่งลงมาหากินในพื้นที่บ้านวังอ้ายป่อง พบว่า ไม่ใช่เจ้าละมุดที่เคยออกมาหากินและพังบ้านเรือนประชาชน

โดยเจ้าละมุดได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา จากภาพ GPS ที่ปลอกคอเจ้าละมุดจับภาพได้ว่า เจ้าละมุดได้วนเวียนหากินอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา ห่างจากบ้านวังอ้ายป่องหลายกิโลเมตรในป่าทึบ ทำให้ชาวบ้านสบายใจมากขึ้น

แต่ช่วงค่ำปรากฏว่า มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานตัวใหม่ลงมาหากินแทนอีก และเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น ของวันนี้ (30 ก.ย.) ได้มีช้างป่าจำนวน 1 ตัว เข้ามาหากินต้นกล้วย ต้นมะพร้าว และเตะถังขยะเล่นข้างบ้านตาแดง ติดวัดคลองดินแดง หมู่ 9 บ้านบุเจริญ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี อีกด้วย