หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนโครงเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำที่ผู้รับเหมาเตรียมไว้ทำฝาท่อ เสียชีวิต ชาวบ้านโวย อันตราย ผู้รับเหมาสะเพร่าวางโครงเหล็กบนถนน ก่อนหน้านี้ก็เคยมี จยย.ประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

 

ร.ต.อ.สถาพร ก้อนสันทะ พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งรถจักรยานยนต์ชนฝาท่อระบายน้ำเสียชีวิต บนถนนสายบ้านใหม่ - อ้อมใหญ่ หมู่ 1 ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนนิ่งอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ได้ ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ นายนิยม รุ่งเรืองชัยศรี อายุ 53 ปี พนักงานบริษัท มีบาดแผลที่ด้านหลังศีรษะและที่ขาด้านซ้าย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ล้มอยู่

 

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับขี่รถมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักเฉี่ยวชนกับโครงเหล็กที่ผู้รับเหมาเตรียมทำฝาท่อระบายน้ำ ตัวผู้ขับขี่ไถลไปบนถนนไกลกว่า 10 เมตร

 

ทางด้าน นายบรรจง ได้ผึ้ง อายุ 56 ปี เพื่อนคนงานบริษัทเดียวกัน เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายกับตนและเพื่อนอีก 2 คน รวม 4 คน นั่งดื่มกันที่บ้านเพื่อน ในตำบลหนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนออกมา ตนกับเพื่อนจะขับรถยนต์มาส่ง แต่ผู้ตายปฏิเสธ บอกว่าไม่เมาขนาดนั้น หลังจากผู้ตายขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมา ตนกับเพื่อนกับขับรถยนต์ตามมา เจออีกทีผู้ตายก็นอนนิ่งอยู่บนถนนแล้ว

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ให้มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

 

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เรื่องฝาท่อที่วางอยู่บนถนน ทุกคนบอกว่าอันตรายมาก อยากให้ทำให้เสร็จเร็วๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์หลบรถที่สวนทางมา แล้วไปชนกับสิ่งก่อสร้างที่วางอยู่บนถนน โดยโครงเหล็กที่วางอยู่บนถนนเป็นของผู้รับเหมาที่เตรียมไว้หล่อฝาท่อระบายน้ำ วางอยู่บนถนนตลอดทั้งสาย ระยะทางกว่า 500 เมตร อาจจะมากกว่า 20 จุด วางอยู่บนเส้นทางการจราจร ไม่ได้อยู่ไหล่ทาง บางจุดก็มีธงสีแดงปักไว้เป็นสัญลักษณ์ บางจุดก็มีเพียงท่อพีวีซีติดสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง ถนนเส้นนี้ค่อนข้างมืดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ