ดินทรุดตัวถล่มทับร่างคนงานก่อสร้างที่กำลังลงไปขุดหลุมวางท่อระบายน้ำ ฝังทั้งเป็น อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน เหตุเกิดที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

 

วันที่ 21 ส.ค. 26565 เกิดเหตุผนังดินทรุดถล่มทับคนงานก่อสร้าง ชื่อ นายพรชัย อำภา อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย ขณะกำลังลงไปขุดดินวางท่อระบายน้ำริมถนนกาญจนวนิช ในพื้นที่บ้านพรุเตียว หมู่5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 5 เมตร ท่ามกลางสายตาของเพื่อนคนงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่ด้วยกัน

โดยหลังเกิดเหตุ เพื่อนคนงานก่อสร้างรีบลงไปช่วยเหลือ และขุดดินออกจนพบตัว แต่ก็อยู่ในสภาพที่หมดสติ และถูกดินทับอยู่ครึ่งตัวไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ และมีน้ำขัง ต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออก แต่ยิ่งสูบดินก็ยิ่งทรุดดูดลึกเข้าไป ต้องใช้รถขุดดินตักดินรอบ ๆ ออก พร้อมกับประสานหน่วยกู้ชีพและทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลสะเดา ระดมกำลังมาช่วยชีวิต โดยทั้งคนงานก่อสร้างและเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง และต้องใช้รถแบ็กโฮดึงร่างและนำขึ้นมาจากหลุมได้ในสภาพที่หมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตและรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากอาการสาหัสและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างยื้อชีวิต

เพื่อนคนงานก่อสร้าง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพรชัย ได้ลงไปขุดตกแต่งท่อหลุมเพื่อวางท่อระบายน้ำและลงไปคนเดียว โดยเพื่อนอีกคนเตรียมที่จะลงไปช่วย ดินก็เกิดทรุดตัวและถล่มลงมาทับร่างทันที

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.สะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ให้ดินทรุดตัวน่าจะมาจากดินชุ่มน้ำเพราะฝนที่ตกลงมา