เจ้าของบ้านเช่าขยาด! เลิกให้เช่าบ้านต่อ หลังครอบครัวไฟลุกย้ายมาอาศัย แต่ไฟปริศนายังคงตามมาไหม้อีก เชื่อฝีมือคน 

 

ไฟลุกไหม้ปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้กับครอบครัวหนึ่งที่ย่านอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ถูกไฟปริศนาลุกไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านเช่ากว่า 100 ครั้ง จนต้องย้ายหนีไปเช่าบ้านหลังใหม่อยู่อาศัย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

อีกแล้ว! ไฟไหม้ปริศนา กับครอบครัวเดิม ในบ้านเช่าหลังใหม่


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเช่าหลังใหม่ที่ครอบครัว น.ส.ส้ม (นามสมมุติ) มาเช่าพักอาศัยแล้วเกิดไฟลุกไหม้อีกครั้ง พบว่าทางครอบครัว น.ส.ส้ม กำลังขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ขึ้นรถกระบะเพื่อย้ายกลับภูมิลำเนาไปอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว โดยไม่ยินยอมให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ใด ๆ เพิ่มเติมอีก อ้างว่าจะต้องรีบทำเวลาในการเดินทาง

ด้านเจ้าของบ้านเช่า เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยของบ้านที่ให้ ..ส้ม และครอบครัวเช่าพักอาศัย ก่อนจะย้ายออกไปในเช้าวันนี้ (17 ส.ค.) ว่าตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าครอบครัวนี้ย้ายมาเช่าบ้านของตน เพราะเคยเกิดเหตุไฟลุกไหม้ปริศนามาก่อนแล้วจนต้องย้ายหนี ทราบเพียงว่ามีเพื่อนบ้านมาแนะนำว่าครอบครัวนี้กำลังหาบ้านเช่าพักอาศัยอยู่ และมีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วยหลายคน จึงเห็นว่าเขาเดือดร้อน เลยตกลงให้เขาเช่าบ้านหลังนี้อยู่อาศัยในราคากันเอง กระทั่งมาทราบข่าวว่าเขาเป็นครอบครัวที่ย้ายหนีไฟลุกไหม้ปริศนา

ต่อมาทราบเรื่องว่า เกิดไฟลุกไหม้อีกครั้งที่บ้าน ซึ่งสงสัยว่าไฟไหม้ได้อย่างไร เนื่องจากในบ้านมีอุปกรณ์ตัดไฟลัดวงจร และสายไฟฟ้าภายในบ้านก็เพิ่งถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทำให้รู้สึกสงสัยว่าไฟที่ลุกไหม้ขึ้นมาในครั้งนี้เกิดมาจากสาเหตุใดกันแน่ แม้ว่าตนจะไม่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ก็ตามแต่ก็ขอไม่ลบหลู่ดีกว่า จากนี้ไปตนเข็ดขยาดกับการให้เช่าบ้านแล้ว คงต้องเลิกปล่อยเช่าเก็บไว้พักอยู่อาศัยเองจะดีกว่า

เจ้าของบ้าน กล่าวอีกว่า ตนก็ยังอดสงสัยถึงสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ไม่ได้ แต่ในบ้านก็มีเด็กอาศัยอยู่ถึง 5 คน ซึ่งอาจจะมีเด็กคนใดคนหนึ่งหรือไม่ ที่มีพฤติกรรมชอบแอบเล่นไฟ จนทำให้เกิดเหตุในทำนองนี้ ซึ่งที่ผ่านมาบ้านของตนก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อย่างไรก็ตามเมื่อตนได้มาตรวจสอบสภาพบ้านก่อนที่จะรับคืนจากเขา ก็พบว่าเขาได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจากคราบเขม่าควันเพียงบางจุด ตนจึงรับคืนบ้านจากเขามาและคิดราคาค่าเช่าตามที่เขาได้มาพักอยู่อาศัยจริงแค่นั้น ไม่ได้คิดราคาอะไรเพิ่มเติม จากนี้ไปคงเลิกให้เช่าบ้านต่อโดยเด็ดขาด