เกิดเหตุอีกแล้ว ไฟไหม้ปริศนา กับครอบครัวเดิม ในบ้านเช่าหลังใหม่ เพื่อนบ้าน เชื่อน่าจะเกิดจากฝีมือคน คนในครอบครัวเครียด เตรียมย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด

 

วันที่ 16 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ในห้องพักเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น พบว่าเพลิงลุกไหม้ในห้องนอนชั้น 2 ลุกไหม้จากเสื้อผ้า ที่แขวนไว้กับราวใต้เครื่องปรับอากาศ จนขึ้นไปติดเครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหาย ต่อมาคนในบ้านได้กลิ่นจึงวิ่งขึ้นมาดูก่อนจะช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้เอาไว้ได้ทันไม่ลุกลาม

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้น จึงทำให้ทราบว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าหลังใหม่ ที่ น.ส.ส้ม ( นามสมมุติ ) พร้อมน้องสาวอีก 1 คน ลูกของ น.ส.ส้ม อีก 5 คน ลูกน้องสาวอีก 1 คน เพิ่งย้ายหนีไฟลุกไหม้ปริศนากว่าร้อยครั้ง จากบ้านเช่าหลังเก่า ที่เกิดเหตุย้ายมาเช่าอยู่อาศัยที่หลังใหม่แห่งนี้ได้เพียงไม่กี่วัน

สอบปากคำ น.ส.ส้ม ในเบื้องต้น อ้างว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ที่ชั้นบนของบ้าน โดยกลุ่มเด็กๆ รวมกลุ่มนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ตอนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบวิ่งขึ้นไปเปิดห้องนอนดูก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้เสื้อผ้าที่แขวนอยู่กับราว จนเปลวไฟลุกไหม้ไปติดเครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไฟไม่ลุกไหม้ที่นอน เพราะจะทำให้ลุกลามได้ง่าย ตนก็ยังงงและไม่ทราบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีก แม้ว่าจะย้ายจากบ้านเช่าหลังเก่ามาอยู่หลังใหม่แล้วก็ตาม ซึ่งตนก็ยังมั่นใจว่าไฟลุกไหม้ที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเด็กๆ แต่ตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟลุกไหม้แน่ชัดมาจากอะไร

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเช่าหลังใหม่ของ น.ส.ส้ม ที่เกิดไฟลุกไหม้ พร้อมด้วยนายจตุพร​ เพ็ชร์จันทร์​ สมาชิกเทศบาลเมืองพิมลราช​ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้พบกับนายดำและนางแดง พ่อสะใภ้แม่สะใภ้ของ น.ส.ส้ม พร้อมกับเด็กๆ อีก 5 คน ส่วน น.ส.ส้มกับน้องสาวและลูกคนเล็กออกไปขายของ

จากการสอบถามนายดำและนางแดง พ่อสะใภ้แม่สะใภ้ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไฟลุกไหม้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวจนเป็นข่าวมาแล้ว ตนเป็นห่วงหลานๆ มาก จึงได้ชวนนางดำภรรยาย้ายจากต่างจังหวัดมาอยู่กับ น.ส.ส้ม ลูกสะใภ้ด้วย เพื่อช่วยดูแลเด็กๆ จนกระทั่งได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านเช่าหลังใหม่ได้เพียงไม่กี่วัน ก็มาเกิดเหตุซ้ำอีก ยังโชคดีที่ช่วยกันดับไฟได้ทัน โดยก่อนที่จะย้ายมาเช่าบ้านหลังใหม่อยู่นี้ ด้วยความสงสารหลาน ๆ ตนได้นำเงินไปซื้อแอร์กับที่นอนใหม่มาให้หลาน ๆ แทนที่นอนเก่าที่ถูกไฟไหม้ไป โดยไฟที่ลุกไหม้ล่าสุดตนก็ยังไม่รู้สาเหตุเลย ว่าเกิดมาจากอะไร ซึ่งตนได้ปรึกษากับ น.ส.ส้มลูกสะใภ้และลูกชายแล้วว่า จะขนย้ายครอบครัวทั้งหมดไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่จังหวัดขอนแก่นแทน เพราะหลังเกิดเหตุบ่อย ๆ แบบนี้ขึ้นก็คงจะหาบ้านเช่าหลังใหม่กันลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยเพื่อนบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนได้ข่าวไฟปริศนาที่ลุกไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของครอบครัวนี้ตนยังคิดว่าเป็นเรื่องอำนาจลี้ลับจากเจ้าที่เจ้าทางอยู่บ้าง แต่พอย้ายมาอยู่บ้านเช่าหลังใหม่ได้ไม่นานก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนจึงชักสงสัยแล้วว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนในครอบครัวนี้อย่างแน่นอน เพราะจุดที่ไฟจะลุกไหม้ก็ไม่มีสายไฟหรือปลั๊กไฟที่จะเป็นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ แถมเมื่อคืนพายุก็เข้า ทำให้ฝนตกหนักอยู่นาน อากาศเย็น ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมา ตนจึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนมากกว่า ซึ่งไม่รู้ว่ากระทำไปด้วยสาเหตุอะไร ส่วนตัวคิดว่าคนที่สร้างสถานการณ์แบบนี้ควรจะได้รับการตรวจอาการทางจิตเพื่อทำการรักษาโดยด่วน ก่อนที่จะไปก่อเหตุแบบนี้อีก