ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่คนร้ายใช้ยิงอดีตผู้สมัคร สส. ไทยรักษาชาติ ขณะที่ อดีตนายก อบต. ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อว่าปมเหตุการสังหารจะมาจากการเลือกตั้งนายก อบต.

 

วันที่ 17 ส.ค. 65 จากกรณีมือปืนบุกเดี่ยว ขี่จยย.สวมหมวกกันน็อก เข้าไปยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ ขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต และได้ระดมตำรวจออกไล่ล่าคนร้าย ที่ล่าสุดพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปทาง ถ.บ้านค่าย-บ้านบึง

สำหรับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายมานพ ทนายความชื่อดังในจังหวัดระยอง และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ โดยรถถูกนำไปทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ริมถนนหนองละลอก-บ้านค่าย ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ 4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายมาจอดไว้ที่หน้า สภ.บ้านค่าย เพื่อรอเจ้าของตัวจริงมายืนยัน

ส่วนทางด้าน นายอดุลย์ บำรุงสุนทร อดีตนายก อบต.หนองตะพาน หลายสมัย ที่พลาดท่าสอบตกกับการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ด้วยคะแนนเพียง 58 คะแนน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยซื้อเสียง และในครั้งนี้มีหลักฐานว่ามีการซื้อเสียง จึงได้ดำเนินการร้องตามสิทธิ โดยมีทนายมานพ ผู้ตาย ซึ่งเป็นญาติกันเข้ามาช่วยเหลือ ซี่งยังไม่มีผลออกมาชัดเจนว่าจะมีการตัดสินอย่างไร และก็ไม่เชื่อว่าเรื่องของการเลือกตั้ง อบต. ที่ผ่านมา จะเป็นชนวนให้ทนายมานพต้องมาถูกยิง เพราะการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่หนองตะพานไม่ได้รุนแรง เนื่องจากเป็นพื้นที่เล็ก ๆ งบประมาณก็ไม่มาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและการทำงานของตำรวจ

สำหรับประเด็นการสังหารตำรวจ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และเรื่องธุรกิจที่ผู้เสียชีวิตประกอบการอยู่ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้นำไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุของผู้เสียชีวิต และขนาดของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ