ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีเหตุการณ์รถกระบะติดตราสัญลักษณ์หน่วยงานราชการ ชนท้ายรถของประชาชนที่มาเที่ยวร้านอาหารในเมืองโคราช แล้วเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเป็นคนขับมีอาการคล้ายมึนเมา พูดจากร่างท้าทายให้ออกข่าว

 

วันที่ 10 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพเหตุการณ์รถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ติดตราสัญลักษณ์หน่วยงานราชการ ได้ชนท้ายรถอีซูซุ สีแดง ซึ่งเป็นรถของประชาชนที่ไปเที่ยวร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากรถคันดังกล่าวจะพูดจากกร่าง ด้วยอาการคล้ายเมาสุรา พร้อมท้าทายคนที่ถ่ายรูปให้ออกข่าวไปเลย ไม่ได้กลัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายวัลลภ อุทุมพันธ์ รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนได้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่อยู่ในภาพนั้นมาจากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมาฝึกอบรมสัมมนาหลักสูตร "การสัมมนาเชิงวิชาการ การขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคนิคในการบริหาร เพื่อการจัดเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ" ที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ในค่ำคืนที่ผ่านมาได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีภาพเหตุการณ์รถสรรพสามิตชนท้ายรถของประชาชนที่ไปรับประทานอาหาร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่การนำรถหลวงไปรับประทานอาหารในยามค่ำคืนจนเกิดอุบัติเหตุ และมีการพูดจาท้าทาย ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องมีการสอบสวนเพื่อหาบทลงโทษต่อไป