"กรุงโซล"จมบาดาล หลังโดนพายุถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน

 

โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ส.ค. 65) ได้เกิดพายุฝนถล่มกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้หลายพื้นที่ในเขตกรุงโซลน้ำท่วมอย่างฉับพลัน รถยนต์หลายคันต้องจมน้ำ และมีการแจ้งอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วน น้ำยังท่วมสูงเข้าไปในรถโดยสารสาธารณะ และร้านค้าบางแห่งที่สถานีขนส่งในย่านกังนัม ทำให้ย่านศูนย์รวมการค้าที่สำคัญต้องจมอยู่ใต้น้ำ และยังท่วมเข้าไปที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการทางใต้ของกรุงโซล

 

 

และในทวิตเตอร์ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพถนนที่ถูกน้ำท่วม รวมไปถึงน้ำที่กำลังทะลักลงสู่สถานีรถไฟใต้ดินอย่างรวดเร็ว ทำให้รถไฟฟ้าใต้ดินต้องหยุดให้บริการ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่านอกจากน้ำท่วมแล้วก็ยังมีน้ำทะลักออกมาจากท่อประปาใต้ดินที่แตก ทำให้ยิ่งเพิ่มระดับน้ำท่วมให้สูงมากขึ้น ส่งผลต่อการจราจรบนท้องถนน ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ แม้แต่รถโดยสารประจำทางจอดตายอยู่ท่ามกลางมวลน้ำ โดยรถเล็กบางคันถูกน้ำท่วมแทบจะมิดหลังคา ส่วนพื้นที่ที่น้ำยังไม่ท่วมการจราจรก็เป็นอัมพาต และมีภาพผู้ชายคนหนึ่งออกมาจากรถแล้วขึ้นไปนั่งกดโทรศัพท์มือถืออยู่บนหลังคารถ เพื่อรอการช่วยเหลือ ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่ถูกรีทวิตเตอร์กันอย่างมากมาย

 

 

และมีการรายงานว่าน้ำท่วมในกรุงโซลครั้งนี้ ถือว่าเป็นสถานการณ์ฝนตกหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ในแถบภาคกลางของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะกรุงโซลกันเลยทีเดียว แต่น้ำท่วมครั้งนี้ยังไม่มีรายการผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีแต่ความเสียหายที่เกิดต่อทรัพย์สิน ซึ่งยังรอการสรุปมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย