หนุ่มวัย 37 ใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อจนเสียชีวิตในสวนยาง ก่อนก่อเหตุนำใบไม้และเทียนไปวางไว้หัวเตียงพ่อเพื่อขอขมาไม่ให้จองเวร

 

วันที่ 8 ส.ค. 2565 เกิดเหตุฆ่ากันตายโดยใช้ก้อนหินทุบศีรษะจนเสียชีวิตในสวนยางพารา บ้านหยวกน้อย หมู่ 2 ตำบลบ้านหยวก อ.น้ำโสม จ. อุดรธานี ตำรวจ สภ.น้ำโสม พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำโสม และกู้ภัยทางหลวงน้ำโสม เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสวนยาง พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ข้างสระน้ำ ทราบชื่อคือ นายสมใจ อายุ 71 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นลาย นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ใส่รองเท้าแตะ ใกล้กันมีก้อนปูนขนาดเท่ากับลูกบอลตกอยู่ 1 ก้อน ขนาดกว้างประมาณ 20 ซม. ยาวประมาณ 25 ซม. และหนาประมาณ 12 ซม. และถังพลาสติกสีขาวใส่ปลา มีผ้าขาวม้ารัดอยู่ที่คอ จากการชันสูตรสภาพศพพบกะโหลกศีรษะแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ผู้ก่อเหตุ คือ นายปัญญา อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกชายแท้ ๆ หลังก่อเหตุได้เดินหลบหนีไปห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ ก่อนควบคุมตัวมาที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายปัญญา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าพ่อเคยแจ้งตำรวจมาจับตนเองหลายครั้ง แต่รู้สึกว่ารักพ่ออยู่เหมือนกัน พร้อมทำท่าทางประกอบตอนที่ทำร้ายพ่อให้ตำรวจดู ยอมรับว่าเคยทำร้ายพ่อมาหลายครั้ง เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดแต่ไม่พบ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีประวัติเคยเสพยาบ้า มีอาการป่วยจิตเวช เคยนำตัวไปบำบัดรักษา พ่อเพิ่งไปรับมาอยู่บ้าน โดยก่อนก่อเหตุจะไปฆ่าพ่อนายปัญญา ได้นำเอาใบไม้และเทียนไปวางไว้ที่เตียงนอนของพ่อเพื่อขอขมา ไม่ให้จองเวรต่อกันในชาตินี้และชาติหน้า

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผู้กำกับการ สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าผู้ตายได้ถือถังพลาสติกออกมาเพื่อมาจับปลาในสระน้ำ แล้วลูกชายได้ใช้ก้อนหินทุบหัว แล้วกลัวว่าพ่อจะไม่ตายจึงนำผ้าขาวม้าที่พ่อคลุมศีรษะอยู่ มารัดคอซ้ำ จึงได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี ซึ่งผู้ตายเคยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวนายปัญญาเกี่ยวกับการเสพยาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว