เกิดเหตุสะเทือนใจในงานขึ้นบ้านใหม่ที่ จ.ภูเก็ต เด็กชายวัย 9 ขวบ ขึ้นไปเล่นกับเด็กหญิงวัย 7 ขวบ บนชั้น 2 เจอปืนคิดว่าเป็นปืนของเล่น คว้ามายิงอกเด็กหญิงเสียชีวิต

 

วันนี้ 8 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองภูเก็ต ว่าเกิดเหตุ ด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ใช้อาวุธปืนยิง ด.ญ.แหม่ม (นามสมมติ) อายุ 7 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า โดย ด.ญ.แหม่ม ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณอกซ้าย 1 นัด มารักษาตัวที่ รพ.อบจ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ใช้อาวุธปืนยิง คือ ด.ช.บอย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุ 37 ปี ได้ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ มีญาติ ๆ มารวมตัวกัน จากนั้น ด.ช.บอย และ ด.ญ.แหม่ม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้ขึ้นไปเล่นกันบนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของบ้าน ต่อมา ด.ช.บอยได้เข้าไปรื้อของในตู้เก็บของ และพบอาวุธปืน 1 กระบอก ด.ช.บอยคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น ได้สไลด์ปืนขึ้นลำกล้อง และหันปลายกระบอกปืนไปยัง ด.ญ.แหม่ม จากนั้นได้ลั่นไก 1 ครั้ง เข้าบริเวณอกด้านซ้ายของ ด.ญ.แหม่ม

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องคดีนั้น ด.ช.บอยยังมีอายุเพียง 9 ปี ยังไม่เกิน 12 ปี ทำผิดไม่ต้องรับโทษ ขณะเดียวกันครอบครัว ด.ญ.แหม่มไม่ติดใจเอาความเนื่องจากเป็นญาติพี่น้องกัน แต่อยากฝากเตือนประชาชนที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ควรเก็บอาวุธปืนไว้ให้มิดชิดและลับตาเด็ก ๆ ในครอบครัว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเช่นนี้

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวตและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น