"โกซ้ง" เจ้าของร้าน แจงกรณีมีนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความลงในเพจแนะนำเรื่องกินเที่ยวในภูเก็ต โดยมีการโพสต์ภาพอาหารทะเลต่าง ๆ พร้อมราคาค่าอาหาร 1 มื้อ คิดเป็นเงินกว่า 1 หมื่นบาท จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

กรณีนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความลงในเพจ เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket. มีข้อความว่า "ตอนกินบอกอร่อย ตอนจ่ายบอกแพง" ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนู ไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมีกั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็นอาหารทะเล รู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่" นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ภาพอาหารทะเล เช่น ปลา ปู กุ้ง หอย พร้อมราคา เช่น กั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000 บาท กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800 บาท ข้าวผัดไก่+ไข่ดาว 2 จาน 220 บาท แกงส้มปลาฯ 500 บาท ปูผัดมะนาว 400 บาท ไก่แป๊ะซะ 250 บาท กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800 เนื้อปลาทอด 1,800 บาท และข้าวเปล่า 1 โถ 150 บาท เป็นต้น

วันนี้ 7 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว ชื่อ "โกซ้ง ฅนโบราณ" ตั้งอยู่ริมถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สอบถาม นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยา หรือโกซ้ง กล่าวว่า ลูกค้าสั่งกั้งกระดาน 3 กิโลกรัม ผมขายกิโลกรัมละ 1,000 บาท ส่วนกุ้งอบวุ้นเส้น ผมขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัว ส่วนกุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัว ปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด แกงส้มปลาเก๋า แล้วก็เนื้อปูผัดน้ำมะนาว ข้าวผัด ไก่ 2 จาน รวมไข่ดาว หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ไก่แป๊ะซะ แล้วก็ข้าว กับน้ำ ทั้งหมด 10,460 บาท อาหารเป็นระดับซิกเนเจอร์ของร้าน ซึ่งใช้ของคุณภาพ กุ้งตัวละ 300 บาท กิโลกรัมละ 1,000 บาท ปลาจาจาระเม็ดกิโลกรัมละ 2,000 บาท ส่วนแกงส้มปลาเก๋า ผมให้คนละชิ้นเลย 6 ชิ้น 500 บาท เขาไป 9 คน รวมเด็ก ยังมีไก่แป๊ะซะ หอยเชลล์พริกเกลือ แล้วก็มีข้าวผัดไก่ 2 จาน ผมไม่อยากอธิบายผมมาขายมา 40 ปีจนหัวหงอก ผมไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้เลย ทั้ง ๆ ที่โต๊ะข้างเคียงก็นั่งหัวเราะกันว่าคุณกินอะไรตั้งเยอะแยะ แล้วบอกว่าเขาขายแพง ผมกินแพงกว่าคุณอีก กินมากกว่าคุณอีกเขายังไม่บอกว่าแพง แล้วจะให้ผมทำอย่างไร

"ผมขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคา ผมขายคุณภาพ มีลูกค้ามารีวิวให้เองหลายราย ไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง บอกว่าสมราคา อร่อย แค่นี้ที่ผมจะพูด" โกซ้ง กล่าว