พ่อเลี้ยงข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 14 ปี ทำมาหลายครั้งฉวยโอกาสตอนแม่เด็กไม่อยู่ แถมขู่ "จะฆ่าทั้งครอบครัว" หากเอาเรื่องไปบอกคนอื่น จนความแตกเมื่อเด็กตั้งท้องได้ 7 เดือน ด้านแม่เพิ่งรู้ความจริงหลังจากลูกสาวทนไม่ไหวสารภาพกับยาย พร้อมพาลูกสาวขอความช่วยเหลือ ลั่นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

วันที่ 6 ส.ค. 65 6 ส.ค.2565 ที่ สภ.น้ำพอง นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง พาสาว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิเดช จังพล สว.สอบสวน สภ.น้ำพอง หลังจากที่ ด.ญ.บี ถูกพ่อเลี้ยงชื่อนายชนะชัย เนตรโสภา อายุ 32 ปี ข่มขืนจนตั้งครรภ์ 7 เดือน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.เอ กล่าวว่า เคยมีสามี และมีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน แต่เลิกกับสามีที่เป็นบิดาของลูกสองคนไปหลายปีแล้ว ต่อมาในปี 2556 ขณะที่น้องบีอายุ 5 ขวบ ลูกชายอายุ 11 ปี ตนเองก็ได้มีสามีใหม่คือนายชนะชัย ต่อมาเมื่อลูกสาวอายุ 9 ขวบ ลูกมาบอกว่า พ่อเลี้ยงเปิดเสื้อขยำหน้าอก เมื่อสอบถามสามีก็บ่ายเบี่ยงและบอกว่า ลูกสาวใส่ความเพราะเป็นเพียงการห่มผ้าให้ลูกสาวเท่านั้น แต่ตนก็แคลงใจ แต่ตอนนั้นไม่ได้อยู่กับลูกสาว จึงสบายใจขึ้น

ต่อมาในปี 2563 ได้ไปทำงานโรงงาน ที่ จ.ระยอง โดยพาน้องบี ลูกสาวไปอยู่ด้วย ส่วนลูกชายให้อยู่กับยายและยายทวดที่บ้านใน อ.น้ำพอง แต่ช่วงที่โควิด-19 ระบาด โรงเรียนปิดลูกสาวก็อยู่ที่บ้านเช่า ต่อมาโรงงานปิด จึงทำให้ว่างงาน ซึ่งในช่วงเดือน มิ.ย. 2564 ได้งานทำ แต่นายชนะชัยหรือพ่อเลี้ยงของน้องบียังไม่ได้งานและอยู่ที่บ้านเช่ากับน้องบี ซึ่งตนเองจะเข้าทำงานตั้งแต่ 07.00 น. และทำโอทีจนถึง 22.00 น. โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่น้องบีบ่นปวดท้อง ตนเองสงสัยว่าลูกสาวเป็นกระเพาะอีกเสบ จึงซื้อยากระเพาะและยาแก้ปวดมาให้ลูกสาวกิน แต่ก็ไม่หาย

จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวปวดท้องอย่างหนัก จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล เมื่อแพทย์ตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่า ลูกสาวตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้ว ซึ่งขณะนั้นลูกสาวไม่บอก ไม่เล่าอะไรให้ฟัง จึงถามลูกสาวว่า ท้องกับใคร ลูกสาวบอกเพียงว่ากับเพื่อนผู้ชาย จึงถามลูกสาวต่ออีกว่า เสียตัวให้ผู้ชายกี่คน กี่ครั้ง จนท้อง 7 เดือน น้องบีตอบว่า เสียตัวกับผู้ชายคนเดียว ครั้งเดียว ตนจึงไม่ถามต่อ บอกลูกเพียงว่า ให้เข้มแข็ง

ต่อมาวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา มารดาของตนเองมาบอกว่า น้องบีท้องเพราะถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนหลายครั้ง เมื่อทราบเรื่องจากมารดา จึงถามความจริงกับน้องบี จนทราบความจริงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ระยอง ขณะที่ตนเองออกไปทำงาน น้องบีถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนหลายครั้งและถูกขู่ว่า อย่าบอกใคร ถ้าบอกจะฆ่าทิ้งทั้งบ้าน ลูกจึงไม่กล้าบอก

"ช่วงที่ไปอยู่บ้านพ่อเลี้ยง ที่บ้านกระนวน อ.ซำสูง พ่อเลี้ยงก็พาไปหลับนอนในรีสอร์ทริมถนนทางไป อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม หลายครั้ง ซึ่งลูกสาวรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ตั้งแต่กลับมาอยู่ที่บ้านพ่อเลี้ยง แต่ไม่กล้าบอกแม่ เพราะทุกครั้งที่พ่อเลี้ยงหลับนอนด้วยจะถูกข่มขู่และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยความหื่นและรุนแรง"

ด้านนางสาวเอ กล่าวต่ออีกว่า นายชนะชัย เสพยาบ้าและติดยาบ้ามานาน บอกให้เลิกก็ไม่เลิก แล้วยังมาก่อเหตุข่มขืนลูกสาวจนตั้งครรภ์อีก ซึ่งนายชนะชัยยืนยันว่า ไม่ได้ข่มขืนลูกเลี้ยง จากนั้นก็หายตัวไป ในขณะที่น้องบีบอกอีกว่า พ่อเลี้ยงขู่ฆ่าน้องและคนในครอบครัว แล้วยังสอนให้น้องบอกกับทุกคนว่า เมื่อท้องโตแล้ว ถ้ามีคนถามให้บอกว่าท้องกับเพื่อนชาย ห้ามบอกว่าท้องกับพ่อเลี้ยง และถ้าความจริงถูกเปิดเผยจากปากน้องจะฆ่าทิ้งยกครัว ทั้งนี้เมื่อลูกสาวคลอดเด็กออกมา จะบริจาคทารกให้โรงพยาบาลหรือมูลนิธิหรือหน่วยงานต่าง ๆ รับเด็กไปเลี้ยง เพราะครอบครัวไม่มีปัญญาเลี้ยงดู เนื่องจากมีฐานะยากจน

ขณะที่ ร.ต.อ.อภิเดช กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องละเอียดอ่อน การสอบสวนผู้เสียหายที่เป็นเด็กหญิงต้องละเอียด จากนั้นก็จะขอหมายจับจากศาลเพื่อจับกุมพ่อเลี้ยงในข้อหาข่มขืนผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่มิใช่ภรรยาตนเอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง กำลังตามหาตัวพ่อเลี้ยงรายดังกล่าวอยู่