สาวอายุ 44 ปี เช่าซื้อรถกระบะค้างค่างวด 3 งวด ไฟแนนซ์ตามยึดเหลือแต่ซาก ถูกแยกชิ้นส่วนจำหน่าย

 

วันที่ 5 ส.ค. 2565 ร.ต.อ.ลักขณา มุกดาสว่างวัน ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนายไพฑูรย์ เนียมพันธุ์ อายุ 51 ปี ว่าตนเองได้รับมอบอำนาจจากบริษัท นิคคาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่จังหวัดระยอง ให้ติดตามรถกระบะโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้ติดจีพีเอสไว้ บอกตำแหน่งว่ารถยนต์อยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีนางสาวสายสมร อายุ 44 ปี เป็นผู้เช่าซื้อและได้ค้างค่างวดจำนวน 3 งวด งวดละ 13,250 บาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ไปที่บ้านดงอ้อยหนู ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบบ้านชั้นเดียวไม่พบเจ้าของบ้าน บริเวณบ้านพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกแยกเป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ ใกล้กันพบป้ายทะเบียน 3 เลขหมาย วางอยู่บนพื้น

นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า ลูกค้าได้เช่ารถมาจากบริษัทฯ เป็นสัญญาเช่าระยะยาว ลูกค้าเช่ามาแล้วผิดสัญญา แล้วนำมารื้อแปลงสภาพชิ้นส่วนขาย ตอนนี้เหลือแต่โครงและซาก ชิ้นส่วนที่ขายได้ถูกขายไปหมดแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ลักขณา ได้สอบถามบ้านข้างเคียง บอกว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไปทำงานในตัวเมือง จะกลับเข้าบ้านช่วงเย็น โดยตำรวจให้ตัวแทนบริษัทนำใบแจ้งความร้องทุกข์มาลงบันทึกปะจำวันที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อตรวจยึดซากรถกระบะของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป