ครอบครัวปานเพชรไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม โดยอยากสานฝันต่อจากปานเพชรให้สำเร็จ

 

บรรยากาศงานศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม คืนที่ 2 ที่บ้าน ยังคงมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เตรียมอาหาร ไว้รับแขกผู้มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ คนในครอบครัวยังเสียใจต่อการจากไปของปานเพชร โดยเฉพาะนายเข้ม พ่อของปานเพชร ที่บางครั้งยังมีอาการเหม่อลอย ด้วยความรักและคิดถึงลูกชายอยู่

ขณะที่นางลัดดา กลิ่นมิ่ง แม่ของปานเพชร กล่าวถึงแอนโทนี่ ว่าแอนโทนี่เค้าก็เสียใจมากอยู่แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้เค้าต้องแขวนนวม แต่ว่าเค้าจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เค้า ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใด ๆ มันเป็นอุบัติเหตุและการต่อสู้ในกีฬา อยากให้เค้าสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ ไม่อยากให้เค้าหยุด ส่วนการให้การช่วยเหลือนั้นแอนโทนี่ ได้ให้การช่วยเหลือ ได้นำเงินมาช่วยเหลือจำนวน 1 หมื่นบาท

เช่นเดียวกับนางสาวชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร ที่กล่าวถึงแอนโทนี่ ว่า ไม่อยากให้เค้าแขวนนวม อยากให้เค้าชกมวยต่อเพื่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ อยากให้แอนโทนี่ ชกต่อไปจนได้ชกเป็นคู่เอก เพราะปานเพชรฝันอยากได้ชกเป็นคู่เอก อยากให้สานฝันต่อไป ไม่อยากให้หยุดชกมวย

ส่วนอนาคตจากนี้ นางสาวชฎาพร กล่าวยืนยันจะดูแลลูกให้ดีที่สุด ทำหน้าที่แทนพ่อของลูก จะทำทุกวิถีทางที่จะให้เค้าเป็นคนดีตามที่พ่อของลูกได้วางแผนตั้งความหวังไว้ โดยหลังจากเสร็จจากงานศพนี้ก็จะไปลาออกจากงานที่ต่างจังหวัด และกลับมาอยู่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ของปานเพชร รวมทั้งดูแลลูกสาวแทนปานเพชร

สำหรับกรณีของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยชาวไทย ที่ขึ้นชกกับแอนโทนี้ ทีเอฟซี มวยไทย ชาว ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วงปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืน 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา