สาวเพชรบูรณ์เซ็ง ถูกแก๊งเงินกู้บุกทวงหนี้แบบเหม็นๆ นำปลาร้าสาดเต็มที่นอนส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั้งบ้าน

 

วันที่ (24 ก.ค. 65) ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Piyanapa Konde ได้โพสต์ข้อความ "ปลาร้าเต็มบ้านกุเลย..มึงมาให้ดีๆ ก็ได้..ทำให้ลูกกุเสียน้ำตา..เลว" พร้อมทั้งโพสต์ภาพปลาร้าที่อยู่ในถุงพาสติก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ทราบว่าผู้โพสต์ คือ นางสาวพิญาณภา อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพทำปลาแดดเดียวขาย เพื่อเลี้ยงดูลูกเล็ก 3 คน ส่วนที่โพสต์ระบายความอัดอั้นในใจเพราะ ถูกนำปลาร้ามาสาดในห้องนอนและบนเตียงนอน จนเหม็นไปทั่ว

ส่วนสาเหตุ เจ้าตัวเชื่อว่าเกิดจากปัญหาเงินกู้ ที่ไปกู้ยืมเงินกับพ่อค้าเงินกู้รายวัน โดยกู้เงินมา 4,000 บาท ต้องส่งเงินวันละ 200 บาท จำนวน 24 วัน แต่ตนได้เงินสดมาจริงๆ 3,600 บาท ส่วนอัตราดอกเบี้ย ก็คิดร้อยละ 20 ต่อเดือน โดยในระยะหลัง การค้าขายเริ่มสะดุด เพราะฝนตกบ่อย ขายของยาก รายได้จึงไม่เพียงพอ หมุนเงินไม่ทัน แต่พอขอผัดผ่อน เขาก็ไม่ยอม และยังพูดจาข่มขู่ตนเองซ้ำอีก

ตอนนี้หวาดกลัวมาก เข้าบ้านไม่ได้มา 4 คืนแล้ว เพราะกลัวคำขู่จึงต้องหอบลูกน้อย 3 คน ไปนอนตามบ้านเพื่อน หรือบ้านคนรู้จัก และเมื่อตอนเช้าวันนี้ กลับเข้าบ้านพบว่ามีปลาร้า ถูกคนนำมาสาดทิ้งเต็มพื้นบ้าน และบนเตียงนอน รวมทั้งจุดต่างๆ ภายในบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ตนจึงต้องทำความสะอาดบ้าน และนำที่นอนออกมาตากแดด

จากการสอบถามคนรู้จัก ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะสีดำมาจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นได้มีผู้ชายถือปี๊บเดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งบ้านของตนไม่สามารถล็อกประตูบ้านได้ ชายคนดังกล่าวจึงเข้าไปในบ้าน สักพักก็กลับออกมาและขับรถกระบะออกไป

ก่อนหน้านี้ แก๊งเงินกู้เคยโทรมาต่อว่า ว่าไปแจ้งความทำไม ซึ่งตนไม่ได้แจ้งแต่เป็นอีกคน โดยเขาโทรไปขู่ป้าก่อน เขาขู่ว่าจะเปิดต่อไหมร้าน จะปิดถาวรเลยไหม ทางป้าอีกคนก็กลัวมากเลยให้ตนไปเป็นเพื่อนเพื่อแจ้งความ เขาเลยโกรธเอาปลาร้ามาสาดเต็มบ้าน เต็มที่นอน

"แก๊งเงินกู้ยังอ้างว่าปล่อยเงินมา 10 ปีแล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองอยู่ ชอบเอาชื่อตำรวจมาอ้าง ตนเองก็กลัวและไม่คิดว่าเขาจะเอาปลาร้ามาเทเป็นปี๊บแบบนี้" พิญาณภา กล่าว