ลูกชายวัย 26 ปี หาสายชาร์จโทรศัพท์ไม่เจอ อาละวาดทุบหัวแม่จนเสียชีวิต พ่อเผยลูกต้มน้ำกระท่อมดื่มทุกวันจนหลอนว่าถูกสแกนสมอง มีเสียงจี๊ด ๆ ในหัว

 

วันที่ 10 ก.ค. 2565 พ.ต.ต.พานุรักษ์ เรืองขำ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีลูกชายใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวแม่จนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว ส่วนที่บริเวณหน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางวารี อายุ 50 ปี ถูกค้อนปอนด์ทุบที่ศีรษะ

สอบถามนายเรวิณ อายุ 54 ปี สามีของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย โดยก่อนเกิดเหตุ นายณัฐวุฒิ ได้มีปากเสียงกับนางวารีผู้เป็นแม่เพราะหาสายชาร์จโทรศัพท์มือถือไม่เจอ นายเรวิณจึงต้องนำสายชาร์จของตนเองมาให้แทน และคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้วจึงเดินเข้าห้องไปนอน จนกระทั่งได้ยินเสียงดังเหมือนใครทุบอะไรหลายครั้ง จึงจะออกจากห้องมาดู แต่ประตูห้องกลับถูกล็อกอยู่ด้านนอก ทำให้ออกมาไม่ได้ จึงได้ตระโกนเรียกลูกชาย กระทั่งลูกชายเดินมาเปิดประตูให้แล้วพูดว่า "ผมฆ่าแม่ไปแล้ว" จากนั้นก็ยกค้อนปอนด์ขึ้นมาจะทำร้ายนายเรวิณอีกคน นายเรวิณต้องใช้มือจับค้อนแล้วบอกกับลูกว่า “ใจเย็น ๆ นี่พ่อเอง” ทำให้นายณัฐวุฒิยอมปล่อยค้อนที่ถืออยู่ในมือ จากนั้นนายเรวิณก็รีบวิ่งออกมาขอให้ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านช่วย ส่วนนายณัฐวุฒิได้เตรียมกล่องพลาสติกเตรียมจะนำมาใส่ศพแม่แล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปทิ้ง ขณะที่ญาติได้วิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อหาหลานชายวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนายณัฐวุฒิ ซึ่งปกติจะนอนอยู่กับนางวารีผู้เสียชีวิต แล้วรีบนำตัวเด็กออกไปจากบ้าน

ต่อมา นายณัฐวุฒิได้เดินไปหาญาติ เพื่อถามหาว่าพ่อกับแม่ไปไหน ญาติจึงได้พยายามเกลี้ยกล่อมจนควบคุมตัวนายณัฐวุฒิเอาไว้ได้ พร้อมกับนำเชือกมามัดไว้เพื่อรอให้ตำรวจมารับตัว

ด้านนายเรวิณ เปิดเผยว่า ลูกชายชอบต้มน้ำกระท่อมดื่มทุกวัน จนเมื่อเดือนที่แล้วเริ่มมีอาการทางสมอง โดยลูกชายบอกว่าเหมือนมีใครมาสแกนสมอง มีเสียงดังจี๊ดๆ ในหัวตลอดเวลา จากนั้นก็หันไปถามพ่อว่า “พ่อเป็นใคร” ทำให้นายเรวิณ ต้องรีบตัดสินใจพาลูกชายไปโรงพยาบาลพุทธโสธรเพื่อเข้ารับการตรวจรักษา จากนั้นก็มีอาการดีขึ้นจนเหมือนปกติ เพราะยังไปช่วยพ่อกับแม่ขายของตามตลาดนัดได้เหมือนคนปกติทั่วไป โดยเช้าวานนี้ก็ยังขับรถให้พ่อกับแม่ไปหาซื้อของที่ตลาดสำเพ็ง กรุงเทพฯ เพื่อนำกลับมาขายที่ตลาดนัดอยู่เลย

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.บ้านโพธิ์ เพื่อรอให้ได้สติและสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป