ปลอดภัยดี! เจอตัวหนุ่มนักวิชาการ ม.แม่โจ้ หลังหายเข้าป่า 5 วัน ญาติเชื่อปาฏิหาริย์ของเจ้าป่าเจ้าเขา ช่วยเปิดทางหลังบนหัวหมู

 


จากเหตุการณ์ที่ นายวีระยุทธ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี นักวิชาการศึกษา สังกัดสำนักบริหารและวิชาการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ออกบ้านไปเก็บเห็ดในป่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปนั้น ล่าสุดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (23 มิ.ย. 2565) เจ้าหน้าที่ได้พบตัวนายวีระยุทธแล้ว อยู่ในสภาพอิดโรยเดินออกมาจากป่า บริเวณหลังค่ายลูกเสือค่ายแทนคุณ นายวีระยุทธ ออกมาเจอกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ซึ่งจุดที่พบตัวนายวีระยุทธนั้น อยู่ห่างจากรถจักรยานยนต์ของ นายวีระยุทธ ที่จอดทิ้งไว้ ราว 1 กิโลเมตร

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ นำตัวนายวีระยุทธขึ้นรถจากค่ายลูกเสือ มายังกองอำนวยการชั่วคราวที่ริมถนน ทางขึ้นวัดดอยแท่นพระ ซึ่งมีญาติพี่น้องรออยู่กันเต็ม ได้โผเข้ากอดนายวีระยุทธ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำเครื่องดื่มเกลือแร่ให้ดื่ม เนื่องจากนายวีระยุทธไม่ได้กินข้าวมาแล้วเกือบ 5 วัน จากนั้นจึงให้ทางเจ้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ ช่วยเหลือนำส่งนายวีระยุทธมาให้แพทย์โรงพยาบาลลานนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทำการตรวจรักษา

จากการสอบถาม นางนุชนารถ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปีภรรยาของนายวีระยุทธ เล่าว่า เมื่อช่วง 09.00 น. ทางครอบครัวได้นำหัวหมูเดินเท้าเข้าป่า ไปยังจุดบริเวณพบรถจักรยานยนต์ของสามี ที่จอดทิ้งไว้ห่างจากถนนประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อถวายให้กับเจ้าป่าเจ้าเขา ตามที่มีพระแนะ ปรากฏว่าจากนั้นไม่ถึง 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาก็พบนายวีระยุทธเดินออกมาจากป่า บริเวณด้านหลังค่ายลูกเสือ มาขอความช่วยเหลือ จึงพาขึ้นรถมาที่ศูนย์อำนวยการชั่วคราว

ในระหว่างที่นั่งรถพยาบาลมาที่โรงพยาบาลนั้นได้พูดคุยกับสามีว่า ระหว่างที่หายตัวไปทำไมออกมาจากป่าไม่ได้ สามีบอกว่าหลังจากที่เข้าไปหาเห็ดในป่า ได้เดินหลงป่าวนไปวนมามืดไปหมดหาทางออกไม่เจอ ได้กินผักหวานป่าประทังชีวิต จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้เดินลัดเลาะป่า เพื่อหาทางออกจนมาพบเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา
ในความเห็นส่วนตัวตนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าป่าเจ้าเขา ที่ได้ปล่อยสามีออกมาจากป่า ขณะเดียวกันก็ยังเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังคุ้มครองสามีด้วย และตนก็ได้บนศาลพ่อปู่ไว้อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่สามีออกโรงพยาบาลหายดีแล้วก็จะไปแก้บนต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ที่ไปรับนายวีระยุทธออกมาจากป่า ทราบว่านายวีระยุทธนั้น ได้เดินออกมาจากป่าในสภาพอิดโรย ออกมาพบเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา จึงได้ช่วยเหลือมายังจุดศูนย์อำนวยการชั่วคราว และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ไปรับตัวมาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายค้นหาผู้สูญหาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าทางเจ้าหน้าที่ก็งงเหมือนกันว่านายวีระยุทธ เดินออกมาจากป่าจุดหลังค่ายลูกเสือได้อย่างไร เพราะว่าก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ค้นหาได้ครูโฮมเดินเท้าค้นหาบริเวณรอบๆ จุดดังกล่าวหมดแล้วแต่ไม่พบตัว ซึ่งล่าสุด อาการนายวีระยุทธ อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว