นายกเล็กบางแสน ยันปิดหาดบางแสนห้ามพักผ่อน นั่งดื่มสุราจับทันที หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 884 ราย ตายเพิ่ม 2 สะสม 102 ราย

 

วันนี้ (27 ก.ค.2564) สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จะยังมีผู้ป่วยในจังหวัดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี จึงมีคำสั่งปิดชายหาดทั้งหมดของ จ.ชลบุรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะมีคำสั่งปิดชายหาด ห้ามประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจ แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาเดินพักผ่อนตากอากาศ อย่าง น.ส.นิตยา ไพรอนันต์ ที่บอกว่า บ้านอยู่ใกล้ ๆ จึงเดินมาพักผ่อน การที่เทศบาลเมืองแสนสุขประกาศปิดหาดบางแสนถือว่าดี ประชาชนจะได้ไม่แออัด เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดด้วย

ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้ประกาศให้มีการปิดชายหาดบางแสน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางเทศบาลจึงได้ปิดชายหาด ห้ามประชาชนเข้าใช้พื้นที่ อย่างไรก็ตาม ยังมีคนมาออกกำลังกายช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งหากตำรวจหรือเทศกิจพบเจอจะไปตักเตือน ส่วนถ้าพบว่ามาปูเสื่อนั่งดื่มสุราจะจับกุมทันที

ทั้งนี้ สถานการณ์โควิด จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 884 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 102 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 21,660 ราย กำลังรักษา 10,080 ราย รักษาหายแล้วรวม 11,478 ราย