“กลุ่มไทยไม่ทน” ยกศพจำลองพันด้วยงูเห่า บุก “ภูมิใจไทย” จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ออกมายืนเคียงข้างประชาชน

 

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และกลุ่มอาชีวะ นำโดยนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ, นายณัทพัช อัคฮาด, นายเศวต ทินกูล และม่อน อาชีวะ แกนนำไทยไม่ทน พร้อมคณะ ยื่นหนังสือขอให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อชาติบ้านเมืองพร้อมปราศรัยหน้าที่ทำการพรรค

โดย นายธนาวุฒิ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ ตอนหนึ่งว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบัน นายอนุทิน ชาญวีรกุล ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หนีไม่พ้นความรับผิดชอบ กระแสดรามาโจมตีต่าง ๆ ทั้งเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงประสิทธิภาพในการรับมือเรื่องการแพร่ระบาด แม้จะทราบดีว่าอำนาจไม่ได้อยู่ในมือนายอนุทินทั้งหมด เพราะมี ศบค. ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ควบคุมรวมศูนย์ไว้ที่เดียว บุคลากรที่ไม่ใช่มืออาชีพเรื่องโรคระบาดและบริหารจัดการไปในทางความมั่นคง ไม่ใช่ทางสาธารณสุขอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นทุกวัน สมกับฉายารัฐบาลฆาตกร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็หนีไม่พ้นติดร่างแหคำว่า ฆาตกรไปด้วย

ดังนั้น คณะไทยไม่ทนฯ จึงเสนอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทยได้หลุดพ้นจากคำว่า ฆาตกร และได้มีส่วนสำคัญในการพลิกสถานการณ์การเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการกลับมาเป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน และยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลฆาตกร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงต้นก่อนทำกิจกรรม กลุ่มไทยไม่ทนได้นำศพจำลองพันด้วยงูเห่ามาวางไว้บริเวณประตูทางเข้าพรรค โดยงูเห่าคาบขวดวัคซีนที่แสดงสัญลักษณ์ “คอยวัคซีนอยู่” และศพจำลอง เขียนข้อความว่า “ฉันตายในยุคนายกประยุทธ์” ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอสังเกตการณ์และดูแลความเรียบร้อยในการมาแถลงการณ์วันนี้ด้วย ซึ่งภายหลังจากที่อ่านแถลงการณ์เสร็จ นายคณาวุฒิ ได้นำหนังสือเสียบไว้กับประตู เนื่องจากไม่มีผู้มารับหนังสือเพราะมีการเวิร์กฟอร์มโฮม

นอกจากนี้ยังมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ล้อเลียนคลัสเตอร์ผับคริสตัลที่ทองหล่อ ซึ่งมีชายคนหนึ่งสวมป้ายคล้องคอเขียนข้อความ “นายศักดิ์สยิว ชอบชิด” ดื่มเครื่องดื่มสีแดง พร้อมกันนี้ ม่อน อาชีวะ ได้ยืนโอบไหล่ผู้หญิงหนึ่งคน ซึ่งถือป้าย “เลานจ์ชนะ” อยู่