ภายหลังจากชุดจู่โจมพลร่ม ค่ายนเรศวร 261 ร่วมกับ ปพ.ภาค8 ลงพื้นที่จังหวัดระนองปิดล้อมจับกุม นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหากราดยิงประชาชนเสียชีวิต 2 ศพเมื่อคืนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร ได้บินด่วนประชุมและเข้าสอบปากคำ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี โดยมีการนำชุด PPE มาใส่ให้ผู้ต้องหา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ ตราโล่ และปืนลูกโม่ ของกลางในคดีจำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาวุธดังกล่าวเป็นของส่วนตัว ไม่ได้เป็นอาวุธของหน่วยงานราชการตามที่มีผู้ตั้งข้อสงสัย โดยหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จะลงบันทึกประจำวัน ที่ จ.ระนอง จากนั้นจะนำตัวกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ไปที่ สน.พหลโยธิน ด้วยคอปเตอร์ก่อนประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี อายัดตัวต่อไป

เบื้องต้นนายกวินถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาลอาญา ที่ 985/64 ลง 24 มิ.ย.64 ฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

 

ขณะที่พยาบาลซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุยังเข้าเวรประจำอยู่ในเต็นท์ ซึ่งเป็นจุดพัก หลังคนร้ายก่อเหตุกราดยิง เขายังออกมาเดินวนเวียนและสูบบุหรี่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะออกมากราดยิงหน้าอาคารอำนวยการอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ทุกคนอยู่ในสภาพเหนื่อยล้าจากการทำงานโรงพยาบาลสนาม ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดความรุนแรง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนต่างหวาดผวา แต่จนถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่ยังจำเป็นต้องดูแลคนไข้ และผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้