หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 48 ราย สั่งล็อกดาวน์ชุมชนแล้ว

สำนักงานสาธารสุขจังหวัดสงขลา ได้ทำการคัดกรองเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 350 คน ในพื้นที่ชุมชนเก้าเส้งทั้งหมด โดยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 48 ราย ซึ่งอาจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ทำให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในจังหวัดสงขลา จึงยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในวงกว้าง สั่งปิดพื้นที่ชุมชนที่มีการแพร่ระบาดสูง นั่นคือ ชุมชนบาลาเซาะห์ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2564 รวมระยะเวลา 14 วัน เพื่อกำหนดใช้มาตรการเข้มข้นยับยั้งการแพร่เชื้อ ไม่ให้ลุกลามไปยังนอกชุมชน

สำหรับมาตรการ คือ ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกในชุมชน โดยทางเทศบาลนครสงขลา จะจัดส่งเครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งข้าวกล่อง และถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในระหว่างที่กักตัวอยู่ และมีการคัดกรองสุขภาพของประชาชนเป็นรายวันเพื่อวิเคราะห์ หากมีอาการจะนำเข้า LQ ทันที กวดขันการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน รวมทั้งงดกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานที่ออกกำลังกาย มัสยิด โดยให้อยู่แต่ภายในบ้านเรือนเท่านั้น สำหรับอีก 2 ชุมชน หากสถานการณ์ผู้ป่วยลดลง อาจจะมีการผ่อนปรนบางมาตรการ แต่ยังคงเคร่งครัด ซึ่งร้านอาหารพื้นที่ชุมชนเก้าเส้งทั้งหมด ห้ามนั่งทานในร้าน อนุญาตเพียงซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น