ช่อง 8 เร่งช่วยเหลือชาวระนอง หลังพบคลัสเตอร์แรงงาน

 

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มอบหมายให้ นายนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวอาวุโส เป็นตัวแทนสายธารน้ำใจ ช่วยเหลือชาวระนองอย่างเร่งด่วน หลังจาก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย ตรวจพบแรงงานต่างด้าวในโรงงานแปรรูปอาหารทะเล กว่า 90 คน ติดโควิด ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในจังหวัดระนองเพิ่มสูงขึ้น จึงได้มีการประสานนำชุด PPE และหน้ากาก N95 มอบให้กับโรงพยาบาลจังหวัดระนอง และทีมแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนำไปใช้สำหรับการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มชาวประมงเพิ่มเติม

นายแพทย์ นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ผู้รับมอบกล่าวว่า สำหรับชุด PPE และหน้ากาก N95 ที่ได้รับบริจาค นอกจากจะนำไปใช้ในการตรวจเชิงรุกแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มชาวประมงที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนหนึ่งยังนำไปใช้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มาพักฟื้น และสังเกตอาการภายในโรงพยาบาลสนาม เช่นที่โรงพยาบาลจังหวัดระนอง ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อพักรักษาตัวอยู่กว่า 30 คน

ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง บอกว่า ขณะนี้มีความกังวลใจในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่ถือเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ในจังหวัด เพราะจากผู้ติดเชื้อ 1,000 คน เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ถึง 800 คน หากไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อาจจะทำให้จังหวัดระนองยังคงเป็นพื้นที่ระบาด