นางเอกสาว "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" ได้โพสต์ภาพฉลองวันเกิดให้กับคุณแม่ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว และมีญาติพี่น้องมาร่วมฉลองวันเกิดด้วยกัน รวมไปถึงไฮโซณัย ประณัย พรประภา แฟนหนุ่ม ซึ่งในอินสตาแกรมของนางเอกสาวก็มีคนเข้าไปอวยพรวันเกิดคุณแม่อย่างมากมาย แต่ในทวิตเตอร์นั้นกลับมีดราม่าดุเดือด โดยชาวเน็ตได้วิจารณ์ถึงเรื่องการจัดงานวันเกิดให้คุณแม่ของแต้ว ที่มีการรวมกลุ่มคน อีกทั้งยังไม่สวมแมสก์ถ่ายรูปนี้อย่างเผ็ดร้อนว่า

"แต้วยังไม่วายจัดปาร์ตี้อีก โควิดเกือบหมื่นคนต่อวันแล้ว รัฐก็ 2 มาตรฐาน จับเจ้าของร้านกินข้าวในร้านตัวเอง แต่แบบนี้แค่เตือนก็ยังไม่เตือน กักตัวครบ 100 ครั้ง ปลดล็อกเจ้าแม่นาคีทองคำเหรอ? , ญาติๆ คือสูงอายุเยอะมาก เอาเถอะค่ะ ถ้ามีใครสักคนป่วยหรือโคม่าจากปาร์ตี้นี้ ตราบาปจะติดนางไปอีกนานเท่านาน"

บางคนก็ตั้งคำถามว่า ผิดกฎหมายมั้ยเนี่ย รวมตัวกันมากกว่า 10 คน จัดงานวันเกิดรวมตัวกันได้ด้วยเหรอ แมสก์ไม่ใส่อีก และกลัวว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์งานวันเกิด รอบใหม่มั้ย ขณะที่บางคนบ่นตัดพ้อว่า เหนื่อยกับสถานการณ์ตอนนี้จะแย่อยู่แล้ว ช่วยอยู่นิ่งๆ ซักแป๊บนึงได้ไหมค่ะ ถือว่าขอก็ได้ ขณะที่บางคนตำหนิว่า สาวแต้วทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก รอบที่แล้วกักตัวไม่ครบ แต่ออกไปคาเฟ่ รอบนี้จัดงานวันเกิดรวมกลุ่มกัน

ทีมข่าวสอบถามไปยัง ศบค. ชี้แจงว่า หากเป็นการรวมตัวของคนในครอบครัวและไม่เกิน 20 คนก็ถือว่ายังไม่ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ได้ห้ามสำหรับการจัดกิจกรรมในครอบครัว แต่ก็ขอความร่วมมือให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการรวมตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีตัวอย่างให้เห็น อย่างดีเจมะตูม หรือ นายเตชินท์ พลอยเพชร ที่จัดงานวันเกิดที่โรงแรม จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปกว่า 20 คน มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 20,000 บาท แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน ปรับ 10,000 บาท แต่ไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้ 1 ปี