ทำเอาหลายคนเห็นดอกงิ้วสีแดงสด แล้วถึงกับหลอนไปตาม ๆ กันเมื่อสัญลักษณ์นี้ถูกใช้สื่อถึงความน่ากลัว และวิญญาณผีสุดอาฆาตอย่าง ผีมาลัย ที่รับบทโดย นางเอกสาว "พิงกี้-สาวิกา" ในละคร "เรือนร่มงิ้ว" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

     ที่พอตอนสวยก็สวยใจหายแต่พอถึงเวลาหลอนก็เตรียมหัวโกร๋นกันสุดๆ  แต่ใครเลยจะรู้ว่า กว่าสาวพิงกี้ จะแต่งเอฟเฟ็กต์ผีมาลัยได้ออกมาสยองขนาดนี้ ต้องใช้เวลานานแค่ไหน วันนี้เราจะเอารูปเบื้องหลังกว่าจะเป็นผีมาลัยมาให้แฟน ๆ ละครได้ชมกัน

     โดยจะแบ่งขั้นตอนการแต่งเป็นสองส่วนด้วยกันคือ การแต่งเอฟเฟ็กต์แผลและการลงสีเอฟเฟกต์แผล โดยขั้นตอนแรก ช่างจะค่อยๆลงกาวและปั้นรอยแผลที่ใบหน้าโดยซิลิโคลนชนิดพิเศษ และค่อย ๆ ตกแต่งรอยบาดแผลตั้งแต่ใบหน้า ลำคอ แขน ขา โดยทั้งหมดนี้ใช้ระยะเวลานานมาก และหากโดนเหงื่อกาวต่าง ๆ ก็จะหลุดออกทันที หลังจากนั้นช่างจะค่อยๆแต่งสีบาดแผล ให้ดูสมจริงโดยการค่อยๆแต้ม และพ่นสีไปตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่ใบหน้า ลำตัว แขน และขา โดยกว่าจะออกมาสำเร็จนั้น ใช้ความประณีตบวกเวลาร่วมถึงสามชั่วโมงเลยทีเดียว แต่งว่านานแล้ว ขั้นตอนการทำความสะอาดนั้นยากกว่า เพราะต้องค่อย ๆ แกะ ค่อยๆลอกเช็ดด้วยน้ำยาอย่างดี

     ซึ่งก็รวม ๆ แล้วสองชั่วโมงสำหรับงานล้าง คุณพระ! นี่ยังไม่รวมถึงตอนทำการแสดง เพราะเวลาผีมาลัยออกมาแต่ละฉาก ไม่มีธรรมดา ทั้งห้อยหัว นั่งห้อยขาบนราวบันได ขึ้นสลิงห้อยตัวอยู่บนต้นงิ้วที่สูงกว่า 5 เมตร ล้วนแต่ต้องอาศัยความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจโนแสตนอิน พูดเลยว่าต้องยกนิ้วให้ในสปิริต กับสาวพิงกี้จริง ๆ ปรบมือรัว ๆ ไปเลยจ้า

    ส่วนเรื่องปริศนาการตายของผีมาลัยนั้น จะตายด้วยสาเหตุไหน แล้วใครเป็นคนฆ่ามาลัย ใช่คนที่คุณคิดไว้หรือไม่ ร่วมตามหาความจริงไปพร้อมกันได้ในละคร “เรือนร่มงิ้ว” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น