คืบหน้าคดีโกงลอตเตอรี่ยอดพุ่งกว่า 1,000 ล. ผู้เสียทยอยเข้าแจ้งความ รอตรวจสอบว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

คืบหน้ากรณีโกงหวยจังหวัดตราด หลัง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด เดินทางไปรับตัว น.ส.จิตรา โยธาภิรมย์ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงเงินขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จาก พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ปฏิบัติราชการภาค 2 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา และนำตัวมาถึง สภ.เมืองตราดเวลาประมาณ 17.00 น.

วันเดียวกัน หลังจากนั้นจึงนำตัวเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีพ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบกภ.จ.ตราด ร่วมสอบปากคำ จนดึกเวลาประมาณ 22.00 น. จึงลงบันทึกการสอบปากคำ และนำตัวเข้าห้องควบคุมที่ สภ.เมืองตราด เพื่อรอสอบปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ 11 พ.ค.64

ส่วนรถยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุและหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาด้วย เป็นรถยนต์ตู้อเนกประสงค์โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียนสีฟ้า หอ-21 กรุงเทพมหานคร โดยยึดไว้เป็นของกลางที่ สภ.เมืองตราด

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด ให้ข้อมูลว่า จะต้องทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอีก โดยสรุปเบื้องต้นมียอดเงินถูกโกงไปกว่า 1 พันล้านบาทแล้ว แต่ยังไม่สรุปเพราะยังสอบปากคำไม่เสร็จ และยังมียอดผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก โดยวันนี้อาจจะเป็นช่วงบ่ายหลังสอบปากคำแล้ว จะนำตัว น.ส.จิตรา โยธาภิรมย์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดตราดฝากขังเพื่อรอดำเนินคดี โดยเบื้องต้น ผกก.สภ.เมืองตราดบอกว่าตั้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์สินผู้อื่นไว้ก่อน จะต้องตรวจสอบว่า มีการร่วมกันเป็นขบวนการกับผู้ใดบ้าง รวมทั้งเส้นทางการเงิน เส้นทางการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า มีความเป็นมาอย่างไร

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบ้านพักของ นส.จิตราที่อำเภอคลองใหญ่ พบว่าบ้านปิดเงียบ มีบ้านญาติและชาวบ้านใกล้เคียงไม่มีใครให้ข้อมูลและรายละเอียดดังกล่าว ซึ่งทุกคนบอกเพียงไม่รู้ ไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้อง เกรงจะได้รับความเดือดร้อนจากการให้ข้อมูลในครั้งนี้