เจ้าของร้านอาหาร "ซ้งเป็ดพะโล้" ติดโควิด 4 คน ตรวจหาเชื้อพนักงานอีกนับ 100 ชีวิต ผลติดเชื้ออีก 1 คน แจ้งปิดร้านจนกว่าจะชัดว่าไม่มีใครติดเชื้อ

เพจเฟซบุ๊ก "ร้านซ้งเป็ดพะโล้ แยกวังหิน Delivery" โพสต์แจ้งว่า ครอบครัวของเจ้าของกิจการ ร้านซ้งเป็ดพะโล้ สาขาสี่แยกวังหิน ติดโควิดทั้งหมด 4 คน และคาดว่าติดจากการเดินทางออกนอกพื้นที่ไปจังหวัด ชลบุรีในวันหยุดร้าน และตรวจพนักงานเกือบ 100 คน ผลปรากฎว่ามีพนักงานเชื้อ 1 คน และจะปิดร้านจนกว่าจะแน่ใจจริงๆ ว่าไม่มีใครติดเชื้อ โดยระบุข้อความอย่างละเอียดว่า

"ด่วน" สาขาสี่แยกวังหิน
ผมและครอบครัวซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ ร้านซ้งเป็ดพะโล้ สาขาสี่แยกวังหิน ขอแจ้งให้ทราบว่า เราทั้งหมด 4 คนติดเชื้อ covid-19 .... คาดว่าติดจากการเดินทางออกนอกพื้นที่ไปจังหวัด ชลบุรีในวันหยุดร้าน พอกลับมามีอาการทันที ด้วยความไม่แน่ใจ จึงสั่งปิดร้านทันที 14 วันเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายและไม่แน่ใจว่าใครติดบ้าง แต่ทางครอบครัวไม่ได้สุงสิงกับใคร ไม่ได้รับลูกค้า และไม่ได้ทำอาหาร
ทางร้านสั่งตรวจทุกคนภายในร้าน เกือบ 100 ชีวิตโดยศูนย์ตรวจจากโรงพยาบาลลาดพร้าว มีติดเพิ่มแค่ 1 คน ต้องขอโทษชาววังหินที่ทำให้ต้องเดือดร้อนและเสี่ยงไปด้วย เนื่องด้วยมีบางท่านได้รับข่าวสารที่ไม่ถูกต้องต้องขอให้ช่วยแก้ไขให้พวกเราด้วยนะครับ
ร้านจะยังไม่เปิดจนกว่าจะแน่ใจจริงๆว่าไม่มีใครติดเชื้ออีก ปัญหาของเราเราจะไม่ให้เป็นปัญหาของส่วนรวม หากท่านมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม การติด การตรวจ การกักตัว และการดูแลตัวเองได้เลยครับยินดีตอบทุกคำถามอย่างไม่ปิดบัง
พนักงานในร้านทั้งที่เป็นคนไทยไม่มีติด และคนลาวติด 1 คน
ในวันข้างหน้าที่ทุกอย่างดีขึ้น เราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจและเข้าใจครับ ผมและครอบครัวกักตัวอยู่ที่ hospitel ของโรงพยาบาล ณ ตอนนี้ ขอให้ทุกท่านดูแลตัวเองให้ดีปลอดภัยครับ
(ข่าวว่าติดหมดทั้งร้าน ไม่เป็นความจริง แต่ผมเข้าใจไม่คิดโทษใคร ทุกคนมีสิทธิ์ตื่นตระหนกแต่อยากให้ช่วยแก้ไขให้ถูกต้องด้วยนะครับ ) ขอบคุณมากๆครับ