อยู่ดีๆก็กลายเป็นประเด็นขึ้นมาสำหรับรองเท้าแตะ เมื่อ แม็กซ์ อชิระ ยูทูบเบอร์หนุ่มดัง ออกมาวิจารณ์คนใส่รองเท้าแตะ แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษแล้ว ขณะที่ในโลกออนไลน์มีผุด #Saveรองเท้าแตะ

 

กลายเป็นประเด็นร้อนตลอดทั้งวัน หลังจาก "แม็กซ์ อชิระ เอทเทอร์" ยูทูบเบอร์หนุ่ม ช่อง Maxed Out Style  ได้ทำคลิปที่มีชื่อว่า "ปี 2021 แล้วอย่าใส่แบบนี้เลย" โดยที่พูดถึงการแต่งกายที่ไม่ควรในปี 2021

โดยในคลิป “แม็กซ์ อชิระ” ได้พูดแบบขำๆ เรื่องที่มีผู้ถามเรื่องรองเท้าแตะ ว่า "ใส่ไปเลยครับ อย่าให้เจอผมนะครับ เพราะผมจะใส่ Jordan แล้วเข้าไปถีบหน้า.. " แล้วต่อด้วยการร้องในลักษณะเหน็บแนมผู้ใส่รองเท้าแตะ

ก่อนจะตั้งคำถามว่าทำไมคนถึงชอบใส่รองเท้าแตะกัน พร้อมอธิบายในมุมมองของตนเองว่า “อย่าสนใจความสบายของตัวเองตลอด สนใจความสบายของคนอื่นบ้าง ความสบายตาของคนอื่น ตอนที่มองลงมา โอ้โหเล็บ ตี_ดำชิบ...

แต่ก็เข้าใจที่บางโอกาสที่เราใส่รองเท้าแตะได้ เช่น ไปทะเล แต่ถ้าไปกินข้าวกับแฟนร้านหรูๆ เราไม่ควรใส่รองเท้าแตะ มันไม่เคารพสถานที่และไม่เคารพแฟนของเราด้วย ถ้าเราแต่งตัวมาดีมากๆ แต่เจ๊งเพราะใส่รองเท้าแตะมันจะเจ๊งหมดเลย ที่ทำคลิปนี้เพราะอยากให้ทุกคนแต่งตัวดีขึ้น" 

คลิปดังกล่าวถูกนำไปแชร์และแสดงความคิดเห็นมากมายในเชิงไม่เห็นด้วย  โดยคนในวงการบันเทิงหลายคน ก็ออกมาวิจารณ์ ซึ่งหลายคนมองว่าการใส่รองเท้าแตะ ไม่ควรนำมาเหยียดกัน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแต่งตัว จนเกิด #Saveรองเท้าแตะ

ขณะที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว