"ประวิตร" ไม่รับปากเห็นแก้ รธน.ในรัฐบาลนี้หรือไม่ ยันพรรคร่วมไม่แตกคอ บอกพรรคไหนเสนอแก้ก็เหมือนกัน เพราะเป็นนโยบายรัฐบาล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของสภา จะให้รัฐบาลดำเนินการได้อย่างไร สภากับรัฐบาลเป็นคนละเรื่องกัน แต่ยืนยันว่ารัฐบาลให้เดินหน้าเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรายมาตรา หรือทั้งฉบับ แต่ขอให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันหรือไม่ เห็นต่างฝ่ายต่างเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของตัวเองโดยไม่เชิญ พปชร.ร่วมเสนอด้วย  พลเอกประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่แตก ใครเสนอก็เหมือนกัน และจะแก้ไขรายมาตราหรือแก้ทั้งฉบับรัฐบาลก็พร้อม สำหรับพรรคพลังประชารัฐยังไงก็ได้ ไม่เป็นปัญหา เพราะเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องถาม

เมื่อถามว่าจะได้เห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในรัฐบาลนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า จะทำอย่างไรก็ว่ากันไป อยากแก้ก็แก้เลย ขอให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อย่ามาถามว่าเห็นในรัฐบาลนี้หรือไม่ หากไม่ทำตามศาลรัฐธรรมนูญก็