ลูกเขยถูกยิงดับเพราะแอบเป็นชู้กับแม่ยาย ส่วนคนร้ายก็คือพ่อตา ล่าสุดตำรวจคุมตัวไปทำแผนแล้ว

(17 มี.ค. 2564) พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ห้วยข่า อ.บุณฑริก เข้าจับกุม นายขอด โสนะจิตร อายุ 70 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 บ้านห้วยข่า ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ชนิดประจุปาก 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 18 นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนและใช้กำลังประทุษร้าย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา นายขอด ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนายประเทือง สามิโส อายุ 48 ปี จนเสียชีวิต จากการตรวจชันสูตรพลิกศพพบรอยกระสุนปืนที่บริเวณสะโพกซ้ายและบริเวณท่อนแขนซ้ายด้านล่าง หลังก่อเหตุนายขอด ได้หนีกลับไปอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายขอด ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้จริง โดยใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายประเทือง 1 นัด จนถึงแก่ความตาย เนื่องจากสุดทนที่ผู้ตายซึ่งเป็นลูกเขยได้หยามเกียรติแอบมีชู้กับภรรยาของตนซึ่งเป็นแม่ยายของผู้ตาย นอกจากนี้ผู้ตายยังยุแยงทำให้แตกแยกภายในครอบครัวจนทำให้ภรรยาของตนไปอยู่ที่อื่น จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ก่อนจะถามตำรวจกลับว่า "ถ้าเป็นหัวหน้าจะทำยังไง มันเอาทั้งลูกทั้งแม่"