คนดูแลแมวของกลางคดียาเสพติด เผย ทั้ง 6 ตัวยังซึม ไม่ยอมกินอาหาร

(16 มี.ค. 2564) จากกรณีปฏิบัติการณ์ "สยบไพรี ตอน สยบบูรพา" ได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี หรือฉายา "กุ๊ก ระยอง" ที่ออกหมายจับไว้แล้ว และสามารถจับกุมตัวนายทัตเทพ อายุ 26 ปี ได้ที่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยึดทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์รวมนับร้อยล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัดแมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วยแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ 5 ตัว และ แมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดี จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมากตามข่าวที่นำเสนอไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อสอบถึงความเป็นอยู่ของแมวทั้ง 6 ตัว ที่ถูกรับเลี้ยงไว้ชั่วคราวโดย นางภัทรภร อินแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนรักแมว พบว่าแมวของกลางถูกเลี้ยงอย่างดี ทั้งหมดเชื่องมาก แต่ก็ยังมีอาการซึมอยู่บ้าง เมื่อเข้าไปใกล้จะเบือนหน้านี้และไม่ค่อยอยากให้จับตัวและไม่ค่อยกินอาหาร

โดยน้องเค้ก บุตรสาวนางภัทรภร เปิดเผยว่า ปกติเป็นทาสแมวอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าจะนำแมวของกลางมาฝากเลี้ยงก็ยินดีรับไว้ ในคืนแรกแมวทุกตัวก็จะร้องบ้าง เหมือนกับยังไม่ชินสถานที่และคงคิดถึงเจ้าของ เมื่อคืนก็นำเจ้าเบงกอล ซึ่งเป็นแมวเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน เข้าไปนอนในห้องด้วยเพราะยังไม่มีกรง เจ้าเบงกอลน่ารักมาก จนทำให้รู้สึกหลงรักและอยากเป็นเจ้าของ ส่วนที่ยังไม่ค่อยกินอาหารนั้นคิดว่าน่าจะเป็นคนละยี่ห้อกับที่เจ้าของเคยให้กิน วันนี้จึงจะนำอาหารที่เหลือคาถ้วยอยู่ไปให้ร้านขายอาหารแมวดูว่าเป็นยี่ห้ออะไรและจะซื้อแบบเดิมมาให้

ด้านนางภัทรภร เปิดเผยว่า หลังจากที่รับแมวมาช่วยดูแลก็ได้ติดต่อไปทางญาติของเจ้าของแมวซึ่งรู้จักกัน เมื่อสอบถามว่าจะเอาแมวไปดูแลหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีใครเอา ทางตนเองก็ยินดีดูแลแมวทั้งหมดให้อย่างดีจนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะมารับไปขายทอดตลาด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางเจ้าหน้าที่จะดูแลให้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือว่าทำบุญ เพราะสงสารแมว