น้ำลดระเบิดผุด! ชาวบ้านตกปลาริมอ่างเก็บน้ำ เจอระเบิดน้อยหน่า MK2 สภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

(15 มี.ค. 2564) ร.อ.สมหวัง ชาดี ผบ.ร้อยทหารม้าสกัดกั้น กองพัน 7 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากนายสมบูรณ์ ต๊ะทองคำ ผู้ใหญ่บ้านแม่ปะบ้านสัน อ.แม่สอด ว่ามีชาวบ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่ในโขดหินริมอ่างเก็บน้ำห้วยลึก บ้านแม่ปะบ้านสัน หมู่ที่ 8 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 (EOD) ที่เกิดเหตุบริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่พบวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าววางอยู่ในโขดหินริมอ่างเก็บน้ำ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ลงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดมือลูกน้อยหน่า ชนิดขว้าง MK2 สภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน พันด้วยสก๊อตเทปกาวสีดำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะนำไปทำลายทิ้ง

โดยนายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า มีชาวบ้านได้เดินลงไปในอ่างเก็บน้ำเพื่อที่จะตกปลา ปรากฏว่าได้พบกับวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่ในโขดหินริมอ่างเก็บน้ำ จึงได้รีบขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำไปแจ้งเหตุให้ตน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านแม่ปะบ้านสันเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า วัตถุระเบิดดังกล่าวน่าจะมีวัยรุ่นที่ครอบครองโดยผิดกฎหมายมาโยนทิ้งลงในอ่างเก็บน้ำ คงจะตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านในช่วงเข้มงวดเรื่องโควิด-19