"ยุทธพงศ์" ลั่น ไม่กลัว กองทัพเรือแจ้งความหมิ่นประมาท ปมจัดซื้อเรือดำน้ำ เตรียมร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ โวมีหลักฐานเด็ด ท้าฟ้องอีก 1 คดีหากเห็นว่าเป็นหลักฐานเท็จ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจกองปราบปราม รอสภาผู้แทนราษฎรปิดสมัย เพื่อดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทกองทัพเรือหลังนายยุทธพงศ์แถลงข่าวเรื่องความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อเรือดำน้ำ โดยระบุว่ากองทัพเรือควรหยุดการสั่งซื้อไว้ก่อนเพราะไทยกำลังเผชิญกับปัญหาไวรัสโควิด19อยู่ ซึ่งคงตรวจสอบเรื่องนี้เนื่องจากตนเป็นส.ส. และอยู่ในกรรมาธิการงบประมาณ มีหน้าที่ปรับลดงบประมาณ ในเรื่องที่เห็นว่าไม่เร่งด่วน หรือยังไม่จำเป็น ซึ่งสุดท้าย แล้วงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำที่ถูกตัดออกไปไม่ได้มาจากการตัดของกรรมาธิการแต่กองทัพเรือที่เป็นฝ่ายปรับลดงบประมาณเอง เนื่องจากประเทศไทยได้รับผลกระทบกับวิกฤติโควิด19

โดยนายยุทธพงศ์ยืนยันว่าไม่กลัวการถูกดำเนินคดี และพร้อมสู้คดี เพราะทำในสิ่งที่ถูกต้อง หากเป็นส.ส. เป็นกรรมาธิการงบประมาณแล้วไม่สามารถปกป้องงบประมาณของชาติได้ใครจะปกป้อง การดำเนินคดีครั้งนี้ถือว่ากองทัพเรือกำลังคุกคาม ส.ส.และ กรรมาธิการบประมาณ

นอกจากนี้จะเดินหน้าร้องต่อ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกองทัพเรือ กรณีจัดซื้อเรือดำน้ำ โดยมีหลักฐานเป็นเอกสารเซ็นMOU สัญญาจัดซื้อ และเอกสารลับเกี่ยวกับเรือดำน้ำเป็นหลักฐาน พร้อมย้ำว่าเมื่อแรงมาก็ต้องแรงกลับ ตนไม่กลัว และถ้ากองทัพเรือเห็นว่าเอกสารที่ตนใช้เป็นหลักฐานเป็นของปลอม ก็ขอท้าให้ฟ้องเพิ่มอีก 1 คดี