"วราวุธ" แจงแค่ข่าวลือ ปมจ้องนั่ง "รมว.ศธ." เปิดทาง"ธรรมนัส" นั่ง"รมว.ทส." แทน ลั่นหากใครคิดจะแลกต้องเจรจาก่อน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ชี้แจงกระแสข่าวที่พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเปิดทางให้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมแทนว่า ในช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ก็จะมีหลายฝ่ายที่อยากขยับขยายกระทรวง แต่ส่วนตัวนั้น ก็ยังคงเต็มที่กับการทำงานที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมตลอด 1 ปี 8 เดือน และยังมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และทุกอย่างการจะดำเนินการอะไรระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ต้องมาหารือกันก่อน แต่ข่าวลือที่เกิดขึ้นก็คงต้องปล่อยให้มีการลือกันไป เพราะตามข้อเท็จจริงหากจะมีการสลับกระทรวง ก็จะต้องมีการหารือกันก่อน

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของนายประภัตร โพธสุธน นั้น นายวราวุธ ในฐานะประธานนโยบาย และยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า นายประภัตร ก็ยังคงมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ ลงพื้นที่พบกับเกษตรกรทั่วประเทศ เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการเกษตร และการปศุสัตว์ของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง

นายวราวุธ ยังยืนยันด้วยว่า 2 รัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา ทุ่มเทในการทำงานกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินอีกมา ดังนั้น หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อน