รพ.สมุทรสาคร พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 นำร่องกลุ่มแรก 159 คน ในวันพรุ่งนี้

(27 ก.พ. 2564) วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกได้เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรสาครเป็นที่เรียบร้อย โดยที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร นอกจากจะมีการรับวัคซีนจำนวน 20,040 โด๊สแล้ว ยังได้เตรียมพร้อมที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้บริหารระดับจังหวัด และกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มเสี่ยง รวมจำนวน 159 คน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุมพระนรราชจำนง ชั้น 7 โรงพยาบาลสมุทรสาคร อีกด้วย พร้อมกันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็จะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มแรกที่เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย

โดยในส่วนของการเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้นำทั้ง 159 คนนั้น ก็มีการจัดเตรียมสถานที่เป็นอย่างดี ตามกระบวนการหรือขั้นตอนที่จะต้องปฏิบัติ 8 ขั้นตอนคือ
1.การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และรับบัตรคิว ล้างมือ เข้าห้องรับรองนั่งดูวีดีโอทำความเข้าใจเกี่ยวกับการรับบริการฉีดวัคซีน
2..ลงทะเบียน
3.ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต
4.ประเมินความเสี่ยง ลงนามในใบความยินยอมการรับวัคซีน
5.ฉีดวัคซีนโควิด-19
6.บันทึกข้อมูล/รับใบนัด
7.พักสังเกตอาการ 30 นาที และสแกนไลน์ "หมอพร้อม"
และ 8.ความดัน (อีกรอบ) พร้อมตรวจสอบใบนัด

สำหรับชุดแรกที่จะนำร่องเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ประกอบไปด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 2 ท่าน, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, นายก อบต. ท่าทราย (ตัวแทนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง), ปลัดจังหวัด, ผอ. รพ.สมุทรสาคร, รองฯฝ่ายทหาร, ผู้บังคับการตำรวจฯ, หัวหน้าสำนักงานจังหวัด, นายอำเภอเมือง, สาธารณสุขอำเภอเมือง, ประธาน อสม., สภาอุตสาหกรรม, สภาหอการค้า, ตัวแทนผู้มีโรคประจำตัว, ตัวแทนแรงงานในพื้นที่เสี่ยง, ตัวแทนผู้ประกอบการ, ตัวแทนแม่ค้าตลาด, ตัวแทนเจ้าของหอพัก, เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณสุข (สสจ./สสอ./รพ.สต. 20 คน และ รพ.สมุทรสาคร จำนวน 20 คน), อสม. 20 คน เจ้าหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย, ฝ่ายปกครอง/ทหาร/ตำรวจ 20 คน, คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด 20 คน, ผู้มีโรคประจำตัว 20 คน และประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 20 คน