กาแฟสดมอเตอร์ไซค์ อีกหนึ่งไอเดียของคนทุนน้อย ตระเวนขี่ขายไปทั่ว ช่วงวันหยุดและนักขัตฤกษ์ ราคาหลักสิบแต่รสชาตหลักร้อย

ร้านกาแฟในแบบรถจักรยานยนต์ ที่มีการออกแบบบรรทุกสัมภาระ เตาต้มน้ำร้อน อุปกรณ์ทำกาแฟ และอื่นๆ ไว้ด้านหลัง ทำให้คนที่ผ่านที่ผ่านมาเห็นต่างๆให้ความสนใจ ในความแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน โดยส่วนใหญ่จะขายอยู่บริเวณแหลมแท่น ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ขายเฉพาะศุกร์ เวลา 05.00 - 08.00 น. วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 05.00 - 11.00 น. ซึ่งพอรถจักรยานยนต์กาแฟมาจอด ก็จะมีลูกค้าขาประจำทยอยมาสั่งทันที

น.ส.ชมภูนุช เซียสวัสดิ์ อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า สำหรับไอเดียที่มีการนำรถจักรยานยนต์มาขายกาแฟ เนื่องจากที่ตนเองเกิดอุบัติเหตุ รถล้ม ทำงานไม่ได้ ส่วนทางแฟนมีงานประจำทำ ก็เลยอยากหารายได้เพิ่ม ด้วยการขายกาแฟสด แต่เนื่องจากต้นทุนน้อย ก็คิดว่าจะทำอย่างไร ให้ไปขายลูกค้าได้ทุกที่ และสามารถใช้พื้นที่ได้ปริมาณน้อย เพราะไม่มีต้นทุนที่จะไปเช่าร้าน จึงกลายมาเป็นไอเดีย กาแฟสดมอเตอร์ไซค์ อย่างที่เห็น

จากการสอบถามลูกค้าที่มาชิม เผยว่า พอได้มาชิม ก็รู้สึกได้ว่ารสชาตดี ราคาถูก แต่รสชาตเหมือนที่ขายกันในราคาหลักร้อย ส่วนที่มีการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ขายกาแฟสด ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี สำหรับคนที่ไม่มีงาน ไม่มีอาชีพ หรือ มีอาชีพอยู่แล้วก็ทำได้ เหมาะสำหรับคนสู้ชีวิต