ลูกศิษย์ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนบาดเจ็บ ช่วงก่อนเข้าสอบทางออนไลน์ แต่อาจารย์ให้เปิดกล้องสอบริมถนน

นิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่กำแพงแสน โพสต์ทวิตเตอร์ เล่าว่า เพื่อน 2 คน ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์บาดเจ็บคางแตก แขนขาถลอก ซึ่งอีก 10 นาที จะต้องเข้าสอบออนไลน์ จึงแจ้งให้อาจารย์ทราบ แต่อาจารย์กลับบอกให้เพื่อนเปิดกล้องเพื่อสอบตอนนี้เลย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ติดต่อสอบถามผู้โพสต์ทางวิดีโอคอล เล่าว่า เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 25 มกราคม ตอนนั้นเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์กลับจากกินข้าวจะไปสอบออนไลน์ แต่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับคู่กรณี บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ส่วนอีกคนคางแตก แขนขาถลอกตามที่เห็นในโพสต์

เพื่อนที่เจ็บเล็กน้อย จึงแจ้งอาจารย์ว่าประสบอุบัติเหตุไม่สามารถเข้าสอบและเปิดกล้องได้ แต่อาจารย์กลับไม่ได้ถามอาการ แสดงความห่วยใยไดได บอกว่าถึงคางแตกก็ต้องเปิดกล้องสอบ ต่อให้เย็บแผลก็ต้องเปิดกล้องตรงนั้น ทุกคนเมื่อได้ยินก็อึ้ง ไม่คิดว่าจะได้ยินคำพูดแบบนี้จากอาจารย์ ตอนนั้นเพื่อนก็ต้องเปิดกล้องสอบ ทั้งที่บาดเจ็บอยู่ริมถนนเพราะรอรถพา แล้วพอขึ้นรถไปโรงพยาบาลก็ยังต้องสอบต่อจนเสร็จ

หลังเกิดเหตุ จึงโพสต์เรื่องนี้ทำให้นิสิตคนอื่นมาแสดงความเห็น เล่าว่าเคยเจอไม่ต่างกัน บางคนเคยเจอบูลลี่ว่าอ้วน แช่งให้ติดโควิดจะได้ผอมๆ

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป รองอธิการบดีติดต่อสอบถาม และอาจารย์คนนี้โทรมาขอโทษเพื่อนและผู้ปกครอง อ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่าคางแตกในห้องพัก ไม่ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุริมถนน และยังโทษว่าเป็นเพราะเพื่อนสื่อสารไม่รู้เรื่อง

หลังจากนี้ อยากให้อาจารย์ระมัดระวังคำพูดมากกว่านี้ การที่โพสต์ไม่ใช่ไม่รักสถาบัน แต่อาจารย์ควรห่วงใยและคิดถึงความรู้สึกของลูกศิษย์ด้วย

ลูกศิษย์รถชนเจ็บอาจารย์บังคับเปิดกล้องสอบ