เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาออก หลังจากที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นบริเวณแยกสามย่าน

ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นระหว่างที่มีการชุมนุมของผู้ชุมนุมบริเวณแยกสามย่าน โดยในที่เกิดเหตุพบสะเก็ดระเบิดทำจากเศษตะปู ตกกระจายอยู่หลายจุดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาออก หลังจากที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นบริเวณแยกสามย่าน ฝั่งจามจุรีสแควร์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ด จากเหตุการณ์ที่มีผู้ชุมนุมรวมตัวกัน บริเวณสามยามมิตรทาวน์ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมถูกจับระหว่างทำกิจกรรม​เขียนป้ายผ้า 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบสะเก็ดซึ่งส่วนใหญ่ทำด้วยตะปูตัวเล็ก ตกอยู่และยังพบเศษวัสดุไหม้ไฟ ที่คาดว่าใช้ทำวัตถุระเบิด ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อใทั้งฝ่ายสืบสวนเร่งตวจสอบพยานและกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 คน เป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจามจุรีสแควร์ 1 คน, สื่อมวลชน 1 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน


ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สน.ปทุมวัน โทร. 02-215-2991 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จนท.ตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บริเวณแยกสามย่าน