ตำรวจบุกจับบาร์ย่านสุขุมวิท เปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตี 1 ยังนั่งมั่วสุมกว่า 65 ราย

(16 ม.ค. 2564) พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ชยชัย นาธนกาญจน์ รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี และพ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี ร่วมกันสนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งย่านซอยสุขุมวิท 3 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ตามที่ได้สืบทราบ ว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการโดยฝ่าฝืนประกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานบริการชั่วคราว มีการมั่วสุมเสพบารากู่ และใช้คนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตเวลา 01.10 น. ที่ผ่านมา

โดยเมื่อตำรวจไปถึงพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เปิดให้บริการเป็นร้านอาหารอินเดีย เมื่อนำกำลังเข้าไปจึงพบผู้มาใช้บริการและมั่วสุมกันที่ร้าน จำนวน 65 ราย จากนั้นได้สั่งให้ทางร้านยุติการให้บริการ และทำการตรวจสอบพบว่าเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำนวน 12 ราย เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 ราย และชุมนุมมั่วสุมกันโดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำนวน 52 ราย โดยเป็นคนไทย จำนวน 42 ราย เป็นคนต่างด้าว จำนวน 10 ราย

ทั้งนี้สามารถจับกุม นาย Mamdeep Singh สัญชาติอินเดีย อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้าน ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้อนุญาตฯ, ฝ่าฝืนข้อกำหนดมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ชุมนุมมั่วสุมโดยฝ่าฝืนกระกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวและให้บริการสินค้าบารากู่หรือตัวยาบารากู่โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่9/2558

รวมไปถึงสามารถจับกุมลูกจ้าง พ่อครัว และพนักงานในร้าน รวม 19 คน ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้อนุญาต

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป