ฝ่ายค้าน เล็งยื่นซักฟอกรัฐบาลสัปดาห์หน้า ยืนยันมีหลักฐานเพียงพอที่จะอภิปรายและเชื่อว่าหลังการอภิปรายสามารถยื่นเรื่องต่อเพื่อเอาผิดได้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าในตอนแรกฝ่ายค้านตั้งใจยื่นอภิปรายในสัปดาห์ 4 ของเดือนมกราคม แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้เลขาประสานมาว่าอยากให้ยื่นเร็วขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่แน่ชัดเรื่องทิศทางการประชุมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ซึ่งหากเป็นไปได้ก็จะยื่นในสัปดาห์หน้า โดยในวันพรุ่งนี้ได้นัดหารือกับหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านที่พรรคเสรีรวมไทย ในเวลา 10.00 น. เพื่อสรุปเรื่องนี้อีกครั้ง เบื้องต้นมีรายชื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ส่วนเนื้อหามีทั้งเรื่องปัญหาโควิด-19 เศรษฐกิจ และการทุจริต พร้อมยืนยันมีหลักฐานเพียงพอที่จะอภิปรายและเชื่อว่าหลังการอภิปรายสามารถยื่นเรื่องต่อเพื่อเอาผิดได้

สำหรับหัวหน้าทีมอภิปรายในครั้งนี้คือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน โดยมีนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ร่วมด้วย

ทั้งนี้นายประเสริฐ ยอมรับว่าอยากให้มีการขยายเวลาสมัยประชุม เพื่อชดเชยกับเวลาที่ไม่ได้ประชุม เพราะไม่แน่ใจว่ารัฐบาลจะเปิดสมัยวิสามัญให้หรือไม่ และไม่อยากให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ซ้ำรอยกับปีที่แล้ว ที่ต้องอภิปรายข้ามคืนทำให้ประชาชนไม่ได้ติดตามการอภิปราย หากเป็นไปได้อยากให้มีการอภิปรายในช่วงเวลาปกติ