"สิระ" เข้าแจ้งความ "เก่ง การุณ" ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมพวก 55 คน ฐานแจ้งความเท็จ ลั่น สถานีต่อไปคือยื่นยุบ "พรรคเพื่อไทย" หลังมีมติให้ ส.ส.ลงชื่อถอดถอนตน เหน็บถึงเวลาล้มสลายของพรรคเพื่อไทยแล้ว พร้อมเผยให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่เตรียมเช็คบิลรายคนโดยเฉพาะคนชรา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมพวก 55 คน ที่ยื่นถอดถอนตนเองต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวหาว่าตนเองใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ กรณีลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการเดอะพีค ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่สุดท้ายศาลได้วินิจฉัยว่าการกระทำของตนเองสามารถกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญและไม่เป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐตามรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ตนจึงมาดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ฐานหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พร้อมยืนยันว่าการมาแจ้งความดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิ์ส่วนบุคคลเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง และเป็นการสะท้อนให้ ส.ส.ทุกคน อ่านคำร้องให้ดีก่อนที่จะลงชื่อถอดถอนใคร เนื่องจากบางคนไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายการุณ แต่เมื่อลงชื่อแล้วต้องรับผิดชอบ จะอ้างว่าไม่รู้เห็นไม่ได้ พร้อมขอให้สมาชิกสภาผู่แทนราษฎร ทำหน้าที่ผู้แทนให้สมกับที่ประชาชนเลือกมาไม่ใช่รวมตัวเพื่อกลั่นแกล้งบุคคลใครก็ได้

ส่วนกรณีที่นายการุณ อ้างว่าการดำเนินการถอดถอนตนเป็นการใช้สิทธิ์ ส.ส.นั้น ตนคิดว่าการใช้สิทธิ์ ส.ส.ต้องไม่บิดเบือนหรือแจ้งความเท็จ และเอกสิทธิ์ ส.ส.ก็ไม่สามารถอยู่เหนือกฎหมาย ดังนั้นขอให้ทุกอย่างว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่หากนายการุณ จะดำเนินคดีกลับ ก็เป็นสิทธิ์ที่จะทำได้ตามกฎหมาย

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องกรณีขอวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นส.ส. ของตน และมีลายมือชื่อของ ส.ส. จำนวน 2 คน ไม่เหมือนที่ให้ไว้กับต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ว่า กำลังรอข้อมูลจากสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อทำการตรวจสอบลายเซ็นตามขั้นตอนทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่า จริงๆแล้วความแตกต่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความแตกต่างของโต๊ะที่เซ็นต์เอกสารอย่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอ้างหรือเป็นเพราะมีการปลอมแปลงลายเซ็นกันแน่

ซึ่งหากพบว่า มีการปลอมแปลงเกิดขึ้น ผู้ยื่นเรื่องอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องรับผิดชอบ และก็คงหนี้ไม่พ้นโทษจำคุก รวมไปถึงการยุบพรรคเสรีรวมไทยด้วย โดยจะได้รับลายเซ็นจากสภามาตรวจสอบใน 1-2 วันนี้

นายสิระ ยังเปิดเผยด้วยว่าในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทยต่อนายทะเบียนพรรค เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบว่าการที่พรรคเพื่อไทย มีมติพรรคให้ยื่นถอดถอนตนเองตามคำร้องของพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ นั้นถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 114  ที่ระบุว่า ส.ส.ย่อมเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยย่อมไม่อยู่ในอาณัติหรือการครอบงำของใคร

นายสิระ ยังเรียกร้อง ส.ส.ทั้ง 12 คนที่ถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากตนและถอนชื่อจากคำร้องให้ออกมาชี้แจงและปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง เพราะหากไม่ออกมาชี้แจงประชาชนในพื้นที่ก็คงคิดว่า โง่ ขี้ขลาด กลัวสิระ ไม่กล้าออกมา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบแล้วว่าตนเองได้รับความเสียหายหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป