"ปารีณา" ขอไม่พูด ปม 7 องค์กรคนพิการจี้ให้ขอโทษ ลั่น! บ้านเมืองมีระเบียบกฎหมาย ไม่พอใจก็ไปว่ากันที่ชั้นศาล

(13 ม.ค. 2564) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ และ 7 องค์กรคนพิการ แถลงการณ์จี้ให้ขอโทษบุคคลออทิสติก และยุติการแจงความทั้งทางแพ่งและทางอาญา ว่า ไม่อยากพูดถึงประเด็นนี้อีกแล้ว แต่ขอยืนยันว่าตนไม่เคยมีเจตนาดูหมิ่นหรือลดศักดิ์ศรีของผู้พิการ ในทางกลับกันมีพ่อของคนที่เป็นออทิสติกและนายกสมาคมผู้ปกครองออทิสติกต่างหากที่ออกมาหมิ่นประมาทตน

ดังนั้นจึงอยากให้สื่อเลิกนำเสนอเรื่องนี้ เพราะสังคมเห็นข่าวนี้มาหลายวันแล้ว ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร ใครหมิ่นประมาทใคร ใครลดค่าความเป็นมนุษย์ของใคร จากนี้ขอให้ไปว่ากันที่ชั้นศาลต่อไป พร้อมขอให้สื่อใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เป็นประโยชน์ เช่น ไปนำเสนอมาตรการเยียวยาที่รัฐบาลออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน

"ต่างคนต่างความคิดกันไป เรื่องนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ไปว่ากันตรงนั้น ไม่พอใจก็ให้ว่ากันไป บ้านเมืองมีระเบียบกฎหมาย ยืนยันเลยไม่เคยคิดที่จะดูถูกผู้พิการ มีแต่ช่วย จากเดิมเป็นเรื่องของดาราที่มีพฤติกรรมไม่ดี แต่วันนี้มันไปไกลแล้ว"

นอกจากนี้ นางสาวปารีณา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า มีเรื่องร้องเรียนจริยธรรมตนเข้ามาหลายเรื่อง ว่า ถือเป็นสิทธิ์ที่จะสามารถฟ้องร้อง ส.ส. ได้ และยอมรับว่า ตนเองก็ตกเป็นเป้าอยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีแค่การฟ้องร้องในรัฐสภา แต่มีเรื่องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ และศาลต่าง ๆ ด้วย ซึ่งก็ทยอยยกฟ้องกันไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกฟ้องร้องจำนวนมาก แต่ก็ไม่ทำให้การทำหน้าที่ของตนเปลี่ยนแปลงไป และหลาย ๆ เรื่องสังคมก็เห็นมาเยอะแล้ว ก็พอตัดสินใจเองได้ ไม่พอใจก็ไปว่ากันที่ศาลทุกเรื่อง

นางสาวปารีณา ยังขอให้นักการเมืองและทุกคนเคารพกฎหมายด้วย ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น ต้องหยุดการปล่อยเฟกนิวส์ต่าง ๆ ขอให้หยุดกันสักพักหนึ่ง แล้วหันมาดูวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วโลก พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ในเรื่องของการแจ้งความ ตัวเองจะจับจ้องทุกคนต่อไป หวังว่าจะไม่ได้ไปโรงพักอีก แต่ปกติก็ไปทุกอาทิตย์