หนุ่มแท็กซี่ร้องถูกเพื่อนร่วมอาชีพ ตั้งตัวเป็นมาเฟีย ห้ามแท็กซี่ขาจรรับผู้โดยสาร หากฝ่าฝืนจะถูกทำร้ายร่างกาย

นายศักดินนท์ พุ่มคชา คนขับรถแท็กซี่ นำคลิปมาร้องเรียนทีมข่าวช่อง 8 หลังถูกเพื่อนร่วมอาชีพทำร้ายร่างกาย รุมต่อยจนเลือดไหลอาบหน้า ในรถแท็กซี่ ช่วงกลางดึกวันที่ 3 มกราคม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต หลังไปจอดรับผู้โดยสารปกติ

พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังจอดรถรอรับผู้โดยสารแถวหน้าห้าง โดยมีรถแท็กซี่อีกหลายคันจอดรอเช่นกัน แต่จังหวะที่ตนกำลังเลื่อนรถไปรับผู้โดยสารตามคิว มีรถแท็กซี่ 2 คัน ขับเข้ามาปาดหน้า และปิดท้ายรถของตนเอง พร้อมบีบแตรใส่

ส่วนตัวเกรงว่า จะเฉี่ยวชนกัน จึงบีบแตรเตือนไป แต่คนขับรถแท็กซี่ ที่จอดรถขวางหน้า เข้ามาพูดว่า "ตรงนี้เป็นคิวของวิน" จึงตอบกลับไปว่า เคยมาจอดแถวนี้แล้ว ไม่เคยเห็นมีวิน กระทั่งคนขับรถแท็กซี่อีกคัน ที่จอดปิดท้าย เดินมาพูดย้ำว่า เป็นคิวของวิน ก่อนรัวหมัดใส่ตนเองไม่ยั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

หลังเหตุเกิด นายศักดินนท์ ที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอม เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ก็เดินทางมาแจ้งความกลับนายศักดินนท์เช่นกัน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายนายศักดินนท์ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหา พร้อมตรวจสอบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้รถแท็กซี่หมดอายุ หรือเป็นแท็กซี่เถื่อน มารับผู้โดยสารจริงหรือไม่

ทีมข่าวลงพื้นที่ พบรถแท็กซี่จอดเรียงแถวอยู่นอกแท่งแบริเออร์ เพื่อรอรับผู้โดยสาร จุดนี้เป็นที่จอดของแท็กซี่ขาจร ส่วนแท็กซี่แบบวินประจำ จะอยู่ใต้สะพานข้ามแยก ก่อนถึงหน้าห้าง โดยรถบางคันคิดค่าโดยสารแบบเหมา หรือไม่กดมิเตอร์

หากรถแท็กซี่คันไหนอยากเข้าวิน ต้องจ่ายเงินสัปดาห์ละ 200 บาท ส่วนจุดเกิดเหตุ จะอยู่หน้าห้าง ซึ่งกลุ่มวินแท็กซี่ จะยึดทำเลรับผู้โดยสารช่วงกลางดึกเป็นประจำ

จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่า รถแท็กซี่คันไหนที่เป็นวินประจำ จะมีสติกเกอร์ติดอยู่ด้านซ้ายของรถ ซึ่งวินแท็กซี่จุดนี้ ถือเป็นวินใหญ่ จนหลายคนตั้งฉายาว่าเป็น "แท็กซี่มาเฟีย" เลยทีเดียว

คนขับแท็กซี่ร้องถูกแท็กซี่เถื่อนทำร้ายบาดเจ็บ