เจ้าอาวาสวัดดังชัยนาท ยอมเปิดกุฏิชี้แจง ยันไม่เคยมีสัมพันธ์สาวใหญ่ หลังถูกแฉแอบคบหาฉันท์สามีภรรยา สัญญาจะสึกมาใช้ชีวิตคู่ แต่สุดท้ายทิ้งไป

พระมหาฉัตรชัย เจ้าอาวาสวัดพานิชวนาราม จังหวัดชัยนาท เปิดใจถึงกรณีที่ถูกหญิงวัย 50 ปี อ้างว่า แอบคบหาฉันท์สามีภรรยามานาน 2 ปีโดยมีหลักฐานเป็นกล้องวงปิด ขณะนั่งกินข้าวในร้านอาหาร และแชทไลน์ชวนไปเที่ยวต่างจังหวัด นอนค้างในรีสอร์ต ก่อนเจ้าอาวาสจะตีตัวออกห่าง คุยกับหญิงอื่น จึงสัญญาจะออกมาใช้ชีวิตคู่ด้วย แต่สุดท้ายก็ทิ้งไป แถมส่งคนมาข่มขู่ทำร้าย

พระมหาฉัตรชัย ยืนยันว่า ผู้ชายในกล้องวงจรปิดที่ฝ่ายหญิงนำมาเปิดเผย ไม่ใช่อาตมาแน่นอน เพราะใครๆก็รู้ว่า อาตมาขับรถไม่เป็น รูปพรรณสัณฐานอาจคล้ายคลึง แต่ไม่ใช่แน่นอน มาเทียบไทม์ไลน์ได้เลย ส่วนตัวยอมรับว่า รู้จักกับหญิงสาว เคยคุยไลน์หยอกเหย้ากันจริง แต่ไม่เคยไปไหนมาไหนด้วย ไม่เคยมีสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยากับหญิงสาว และไม่เคยส่งคนไปข่มขู่ทำร้าย

จริงๆเรื่องนี้ มีการสอบสวนไปแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่หลักฐานไม่ชัดเจน อาตมาจึงไม่ถูกลงโทษ คาดว่า ทางหญิงสาวไม่พอใจ จึงไปร้องสื่อ

พระมหาฉัตรชัย บอกอีกว่า กำลังปรึกษากับคณะกรรมการวัดและทนายความว่า จะเอาเรื่องหญิงสาวอย่างไรได้บ้าง ซึ่งใจจริงก็ไม่อยากไปฟ้องร้อง เพราะจะยิ่งยืดเยื้อ แต่ถ้าฝ่ายหญิงขอโทษ ก็พร้อมให้อภัย แต่ถ้าไม่จบ ก็คงปล่อยไปตามกระบวนการ ที่พระผู้ใหญ่ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อหาข้อยุติใน 7 วัน

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับพ่อค้าขายผลไม้หน้าวัด บอกว่า เจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา ปรับปรุงวัดอย่างดี ไม่เคยนอกลู่นอกทาง ยิ่งเรื่องสีกา ตั้งแต่อยู่มา ยืนยันว่า ไม่เคยเห็นท่านออกไปไหนเป็นการส่วนตัวเลย