ไปดูเรื่องราวของอดีตทหาร ป่วยอัมพาตครึ่งตัวกว่า 26 ปี แต่ไม่ขอรับเงินบริจาค ขอสู้ชีวิตเลี้ยงครอบครัว ด้วยการวาดภาพสีน้ำขายทางเฟซบุ๊ก

ภาพวาดสีน้ำมัน เป็นผลงานของ ร้อยเอกนิรันดร์ จันลาวงศ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านท่าทอง อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร อดีตทหารศูนย์สงครามพิเศษ กองพันรบพิเศษจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นครูสอนกีฬาวอลเลย์บอล ได้เดินทางไปฝึกสอนนักกีฬาตามค่ายทหารต่างๆ

ร้อยเอกนิรันดร์ เล่าเหตุเรื่องราวให้ฟังด้วยน้ำตาคลอ บอกว่า ระหว่างเดินทางไปฝึกสอนให้กับทหาร ที่อำเภอปากช่อง เกิดเหตุไม่คาดฝัน รถยนต์เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง ทำให้ตัวเองเป็นอัมพาต ตั้งแต่ลิ้นปี่ลงไปถึงปลายเท้า แต่ยังโชคดีที่แขนและสมองยังใช้การได้ดี

ร้อยเอกนิรันดร์ บอกว่า หลังจากนั้นก็ได้อาศัยความรู้ด้านศิลปะ วาดการ์ตูนส่งตามสำนักพิมพ์ ส่งลูกเรียนจนจบ ซึ่งปัจจุบันสำนักพิมพ์ต่างๆได้ปิดตัวลง จึงหันมาวาดภาพวิวทิวทัศน์ ป่าไม้ ดอกไม้ วิถีชีวิตชนบท ขายทางเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นรายได้จุนเจือครอบครัว โดยไม่คิดที่รับเงินบริจาคจากใคร และเคยนำภาพวาดไปประมูล เพื่อนำเงินมาสร้างถนนในหมู่บ้านอีกด้วย

ส่วนภาพวาดแต่ละชิ้นจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพราะแต่ละวันจะวาดภาพได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น หากนั่งนานจะมีอาการปวดหลัง

ปัจจุบันวาดภาพไปแล้วกว่า 200 ภาพ โดยภาพขนาด A1 ( 56 ซ.ม. x 76 ซ.ม.) ราคา 8 พันบาท / ภาพขนาดA2 (36 ซ.ม. X 50 ซ.ม.) ราคา 4 พันบาท และขนาด A3 ( 28 ซ.ม. X 38 ซ.ม.)ราคา 2 พันบาท หากใส่กรอบจะเพิ่มอีก 1พันบาท ส่งให้ทางไปรษณีย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร. 086-929-0612 Facebook : Nirun Chanlawong (นิรันดร์ จันลาวงศ์)