เรื่องราวความทุกข์ใจของคนเป็นแม่ ที่เลี้ยงลูกชาย 7 ขวบ ป่วยด้วยโรคน้ำในสมอง เพียงลำพัง พาลูกไปรักษาจนตอนนี้หมดเงินจะรักษาต่อแล้ว วอนสังคมช่วยเหลือ

ทีมข่าวไปที่บ้านเช่า ในพื้นที่หมู่4 บ้านหนองกระทุ่ม ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พบนางสาววิสสุตา สุขสำราญ ผู้เป็นแม่ กำลังดูแลเด็กชายศิริพงษ์ ชื่อเล่นน้องกัปตัน อายุ 7 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคน้ำในสมอง หรือโรคเด็กหัวบาตร ตอนนี้น้ำหนักตัวน้องเพียง 6 กิโลกรัมเท่านั้น

นางสาววิสสุตา เล่าว่า มารู้ว่าน้องผิดปกติตอนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน แต่หมอไม่ได้ให้ยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากใกล้คลอดแล้ว พอคลอดออกมาพบว่า น้องป่วยด้วยโรคน้ำในสมอง ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดระบายน้ำออกตอนน้องอายุ 3 เดือน

ตั้งแต่คลอดแม่หมดเงินกับการพาลูกไปรักษา เนื่องจากน้องมีอาการชักเกรงบ่อยครั้ง ทำการผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ผ่าตัดครั้งแรกมีการติดเชื้อ ต้องรักษาอาการกันเรื่อยมา

ส่วนพ่อเด็ก ทิ้งครอบครัวไป ตั้งแต่รู้ว่า ลูกชายคลอดออกมาพิการ ปล่อยให้เธอเลี้ยงลูกชาย 2 คนเองเพียงลำพัง

ล่าสุด น้องต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แต่เงินค่าเดินทางไปยังไม่มี ไหนจะค่ากินค่าอยู่ของลูกชายทั้ง 2 คนอีก จึงอยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้เป็นแม่ยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้เธอมีรายได้จากการออกไปช่วยยายของเด็กขายลูกชิ้น ได้เงินวันละ 300 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย โดยส่วนใหญ่หมดไปกับค่านม และผ้าอ้อมเด็กที่ต้องใช้ทุกวัน

จึงอยากขอรับบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็กไซส์ S นมสำหรับเด็ก และค่าใช้จ่ายตอนพาน้องไปโรงพยาบาล ซึ่งผู้ใจบุญสามารถติดต่อช่วยเหลือได้โดยตรง กับคุณแม่ของน้อง ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-809-9581

วอนช่วยเด็ก 7 ขวบ ป่วยโรคน้ำในสมอง