หลังจากก่อนหน้านี้ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงซูปตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ชวดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี แต่ล่าสุด ได้คว้ารางวัล "โกลเด้นฟุต อวอร์ด 2020"

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของรางวัล "บัลลงดอร์" 5 สมัย คว้ารางวัล "โกลเด้น ฟุต" หรือ เท้าทองคำประจำปีนี้ไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งจะชวดรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจาก ฟีฟ่า ไป โดยพ่ายให้กับ "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้" หัวหอกตัวเก่งของทีม "บาเยิร์น มิวนิก"

สำหรับรางวัล โกลเด้น ฟุต นั้น คือรางวัลที่จะมอบให้กับนักฟุตบอลที่มีอายุ 28 ปี ขึ้นไป โดยจะให้แฟนๆ ฟุตบอลจากทั่วโลกร่วมกันโหวด ซึ่งก็ปรากฎว่าในปีนี้ โรนัลโด ได้รับคะแนนโหวดสูงกว่า "ลีโอเนล เมสซี่" คู่แข่งคนสำคัญ

หลังจากขึ้นรับรางวัล โรนัลโด ได้กล่าวว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก มันเป็นหนึ่งในรางวัลที่เขาคาดหวังว่าจะได้รับ เนื่องจากหากดูจากประวัติแล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ก็คือเหล่าตำนานนักฟุตบอลทั้งนั้น

ทั้งนี้รางวัล โกลเด้น ฟุต เริ่มประกาศครั้งแรกเมื่อปี 2546 ซึ่งนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ก็คือ "โรแบร์โต้ บาจโจ้" อดีตจอมทัพทีมชาติอิตาลี และในปีถัดๆ มา ก็มีสุดยอดนักฟุตบอลคนอื่นๆ ที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้ หรือ ที่หลายคนเรียกว่า "โด้อ้วน" , อังเดร เชฟเชนโก้ , พาเวล เนดเวด , อเลซซานโดร เดล ปิเอโร่ และ โรแบร์โต้ คาร์ลอส