เด็กหญิงวัย 13 ปีป่วยโรคประหลาด มือเท้าด้าน หนา แพทย์รักษาระบุไม่ได้ว่า เป็นโรคอะไร ถูกครูรังเกียจ เพื่อนกลั่นแกล้ง ต้องลาออกตั้งแต่ป.2 ตอนนี้ขาดยา เพราะไม่มีคนพาไปรักษา

น้องกุ๊ก วัย 13 ปี พักอยู่ที่เต็นท์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม หมู่ที่ 4 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง โดยมีนางสมบัติ ซึ่งเป็นยายคอยดูแล น้องกุ๊ก บอกว่า ชีวิตรันทด ป่วยโดยโรคอะไรก็ไม่ทราบ ไปหาแพทย์ในจังหวัดตรังและกรุงเทพฯ แต่แพทย์บอกไม่ได้ว่า ป่วยเป็นโรคอะไร

ลักษณะคือ มือและเท้าทั้งสองข้าง มีหนังหนา บางครั้งหนังลอก มีเลือดไหลซึม ทำให้เป็นพังผืดยึดติดนิ้วมือและนิ้วเท้า มือหยิบจับสิ่งของก็ไม่สะดวก ต้องสวมถุงเท้าตลอดเวลา เพื่อป้องกันแมลงวันมา พอถอดถุงเท้า หนังก็หลุดติดออกมา สร้างความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

น้องกุ๊กเล่าว่า ป่วยโรคนี้ตั้งแต่ 2 ขวบ ได้เรียนหนังสือแค่ชั้น ป.2 เมื่อครูสังเกตเห็นว่า นั่งเกามือ และเท้า ครูแสดงอาการรังเกียจ กลัวเชื้อโรคไปติดเพื่อนๆ เมื่อกลับมาเล่าให้ตาฟัง จึงไม่ได้ไปเรียน ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

พร้อมทั้งกล่าวว่า พ่อแม่แยกทางกัน มีตาและยายคอยดูแล ทำอาชีพหาปลา เก็บผักขาย และรับจ้างกรีดยาง แถมยังมาเจอน้ำท่วม ทำให้ขาดกินยารักษาโรค เพราะไม่มีใครว่าง ไปรับมาให้กิน อยากให้มีคนมาช่วยเหลือ ไม่อยากให้ตา ยาย เหนื่อย ต้องคอยดูแลตน แก่แล้วยังต้องทำงานหนัก

ขณะที่นางสมบัติ ยาย "น้องกุ๊ก" บอกว่า พาหลานไปรักษาตลอด 11 ปี แต่ก็ไม่หาย ไม่รู้ว่า เป็นโรคอะไร ความหวังของตน อยากให้หลานหายป่วยจากโรคร้าย เพราะตอนนี้ส่งผลต่อการเจริญเติบโต อายุ 13 ปี น้ำหนักอยู่แค่ 17 -18 กิโลกรัมเท่านั้น

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานให้การช่วยเหลือครอบครัว "น้องกุ๊ก" เรื่องการรักษา